กระเป๋าที่สาวๆควรมี


ขึ้นหัวข้อแบบนี้ ต้องมีสาวๆ หลายคนตอบกลับมาทันควันว่า จะเป็นกระเป๋าอะไรเสียอีกล่ะถ้าไม่ใช่กระเป๋าเงินที่มีเงินอยู่เต็มในนั้น ซึ่งก็ไม่เถียงแน่นอนค่ะ แต่ถ้าให้ดีก็ต้องมีกระเป๋าสวยๆ ไว้ใส่เงินพวกนั้นด้วยนะคะ กระเป๋าที่ว่านี้ต้องมีหลายแบบด้วยเพื่อให้เหมาะกับการใช้งานได้อย่างถูกเวลา สถานที่ และโอกาส ด้วย

จะว่าไปแล้ว เดี๋ยวนี้มีกระเป๋าให้สาวๆ ได้เลือกกันเยอะมากมาย แต่ถ้าจะต้องมีให้พอใช้ไปไหนมาไหนได้ไม่ขัดเขินล่ะก็ ลองเลือกหากระเป๋าไว้ 5 แบบโดยเล็งเป็นสีที่สามารถเข้ากับเสื้อผ้าได้ง่าย ก็สามารถนำไปใช้ได้ครอบคลุมในที่ๆ จะต้องไปแล้วล่ะ กระเป๋าทั้ง 5 แบบที่ว่านี้ก็คือ

1. กระเป๋าสะพาย

อาจจะเป็นสะพายข้างหรือคล้องทะแยงบ่าก็ได้ เหมาะกับการไปช้อปปิ้งหรือในที่ที่จะต้องใช้มืออีกสองข้างไปทำงานอย่างอื่น (เช่น หยิบจับเลือกซื้อของไงคะ) เลือกขนาดที่ไม่ใหญ่เกินไปนัก ไม่อย่างนั้นแทนที่จะทำให้เราทะมัดทะแมงในการขยับเขยื้อนตัว จะกลับทำให้เราเชื่องช้าติดขัดไปนะคะ

2. กระเป๋าสารพัดนึก

เป็นกระเป๋าที่ใช้งานได้ทุกวัน มีขนาดค่อนข้างใหญ่ ส่วนมากมักจะเป็นทรงสูงเพื่อให้สามารถใส่ของได้มาก ไปไหนมาไหนไม่ต้องกลัวว่าจะมีของใช้ไม่ครบ เลือกสีกลางๆ หน่อยเพื่อจะได้ใช้ได้กับเครื่องแต่งกายทุกชุด

3. กระเป๋าทรงนักเรียน

ไม่ใช่ให้ไปหยิบกระเป๋านักเรียนมาใช้นะคะ แบบนั้นเดี๋ยวจะถูกหาว่าอยากย้อนยุคเป็นเด็ก แต่กระเป๋าลักษณะนี้คือกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าใบใหญ่ที่มีหูเปิดด้านหน้า พวกนี้สามารถจุของได้มาก ส่วนมากใส่ของแบนได้ดีเช่นเอกสารต่างๆ จะใช้เพื่อวันทำงานปกติหรือไปดินเนอร์หลังเลิกงานก็เหมาะไม่น้อย

4. กระเป๋าหนีบข้าง

จัดว่าเป็นกระเป๋าขนาดปานกลาง พกพาง่าย สามารถหยิบจับวางไว้กับตัวหรือบนตักได้ตลอดเวลา ใส่ของได้พอสมควร เป็นกระเป๋าประจำตัวที่สามารถนำไปด้วยเวลามีนัดทานข้าวกับเพื่อนฝูงยามค่ำคืน

5. กระเป๋าหรูสำหรับค่ำคืนพิเศษ

เป็นกระเป๋าใบจิ๋ว ประดับตกแต่งด้วยเลื่อมลวดลายต่างๆ ทำให้สวยงามพอที่จะออกงานปาร์ตี้สังสรรค์กับเพื่อนฝูงหลังเลิกงานได้ และกระเป๋าสไตล์นี้นั่นเองที่สาวๆ จำเป็นต้องมีสำหรับงานเลี้ยงพิธีในที่รโหฐานค่ะ

ถ้ามองรอบตัวแล้ว ยังมีไม่ครบ และมีโอกาสที่จะต้องใช้ ช้อปปิ้งครั้งต่อไป อย่าลืมมองกระเป๋าเหล่านี้เอาไว้คู่ตัวด้วยนะคะ