อะไรอยู่ในกระเป๋า


เศรษฐกิจจะรัดหรือไม่รัดตัวก็ตาม สาวๆ ที่ฉลาดอย่างเราก็ต้องรู้จักประหยัดกันสักหน่อยค่ะ จะได้มีเงินเหลือไว้ลงทุนให้งอกเงยกันบ้าง แต่แม้จะต้องประหยัดสักนิด พวกเราก็ไม่สามารถละเลยเรื่องของความสวยความงามไปได้ เพียงแต่ต้องรู้จักเลือกเอาของใช้ที่จำเป็นติดตัวไว้ใช้กัน อะไรที่ไม่จำเป็นก็คงไม่ต้องเสียเงินซื้อ (และเสียแรงแบก) ไปกับเราด้วย ว่าแต่ควรจะมีอะไรอยู่ในกระเป๋าบ้าง มาดูกันดีกว่าค่ะ

ข้าวของเครื่องใช้เรื่องความสวยงามนั้น ถ้ารู้จักประยุกต์ให้ดี ก็ไม่ต้องมีมากหรือมีเกินไป แต่ละข้อด้านล่างนี้ก็เป็นทั้งสิ่งที่สาวๆ สามารถเก็บไว้ในกระเป๋าและนำมาใช้ในเรื่องต่างๆ ได้ค่ะ

  1. แป้งตลับ เป็นของอย่างแรกเลยที่ขาดไม่ได้ หาสีและแบบที่ชอบติดไว้หนึ่งอันเพื่อเพิ่มความเนียนให้กับใบหน้านะคะ
  2. ลิปสติก เลือกสีอ่อนและเข้มอย่างละแท่งติดไว้ เอาไว้สำหรับช่วงกลางวันละไปแวะงานปาร์ตี้กลางคืน แค่นี้ก็สวยแล้วนะคะ
  3. คอนซีลเลอร์ พกติดไว้ในกระเป๋าเพื่อใช้แต้มปกปิดรอยต่างๆ ที่ไม่พึงประสงค์ ไม่อย่างนั้นหน้าตาจะเหมือนหมีแพนด้าโดยไม่ได้ตั้งใจ
  4. ดินสอเขียนตา เลือกสีที่อ่อนลงเล็กน้อย จะได้ใช้ได้ในหลายโอกาสและทำให้ดูหวานขึ้นอีกหน่อย นอกจากนั้นยังสามารถใช้เขียนคิ้ว ขอบตาล่าง หรือสันจมูกได้อีก
  5. มาสคาร่า สำหรับสาวๆ ที่ขนตาน้อยสักหน่อยลองพกมาสคาร่าติดไว้สักหน่อยก็น่าจะเป็นการปลอดภัย เผื่อต้องเสริมขนตาให้ดูหนาขึ้นจะได้หยิบใช้ได้ทันที
  6. อายแชโดว์ เลือกสีสว่างสักหน่อยเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสให้กับเปลือกตาของเรา แถมยังทาที่โหนกคิ้ว หัวตา ให้ดูแจ่มใสขึ้นได้
  7. น้ำหอม แหม เกือบลืมของสำคัญไปเสียแล้วล่ะสิ หาน้ำหอมกลิ่นสดชื่นพกติดไว้ในกระเป๋าด้วยนะคะ เพื่อเติมกลินที่สดชื่นให้กับตัวเองในยามคับขัน ยิ่งอากาศร้อนแบบนี้ด้วยแล้วยิ่งต้องจำเป็นค่ะ
ของ 7-8 อย่างนี้ หากเลือกได้ดี ก็น่าจะไม่ต้องมีของอย่างอื่นเพิ่มเติมอีกมากนัก ทำให้ประหยัดเงินเพื่อเอาไปทำอย่างอื่นให้งอกเงยได้มากกว่าเดิมค่ะ