มารู้จักลิปไลเนอร์กันดีกว่า


ผู้หญิงจำนวนมาก คงจะใช้ลิปสติกกันเป็นประจำ แม้จะไม่ใช้ประจำก็เชื่อได้ว่าจะต้องเคยใช้กันมาบ้างล่ะค่ะ แต่เคยสังเกตไหมคะว่าบางครั้งการทาลิปสติกกลบไม่สวยอย่างที่ตั้งใจ เส้นขอบไม่เรียบ สีแตกในบางบริเวณของริมฝีปาก แทนที่จะปากสวยเลยกลายเป็นมองแล้วคล้ายปากเป็นแผลในบางครั้งไปเลย

แต่เรื่องแบบนี้ รับรองได้ว่าคุณสาวๆ ไม่ได้มีปัญหานี้เป็นคนแรกในโลกหรอกค่ะ และในเมื่อมีหลายคนที่เคยมีปัญหานี้ ก็ย่อมมีนักคิดช่วยจัดการสร้างสิ่งที่มาช่วยแก้ปัญหานี้ได้ "ลิปไลเนอร์" (Lip liner) จึงได้ถือกำเนิดขึ้นในโลกแห่งนี้ (ว่าไปนั่น) ซึ่งบางทีเจ้าลิปไลเนอร์ก็ถูกเรียกว่าดินสอเขียนปาก (Lip Pencil) ก็ได้ และมีหลากหลายสีให้เลือก โดยคร่าวๆ ก็คือสีเหมือนกับสีของลิปสติกแทบทุกสีที่เราใช้กันอยู่นั่นเอง สามารถเลือกใช้ได้ตามสีที่ชอบและเข้ากับเราได้เลย และมีในรูปแบบดินสอก็มี หรือเป็นแท่งที่หมุนเก็บในหลอดได้ก็มี

หน้าที่หลักของลิปไลเนอร์ก็คือใช้เขียนเส้นขอบ เติมบริเวณริมฝีปากที่ไม่เรียบให้มีสีเรียบเนียนเข้ากันกับที่อื่น อาจจะเติมก่อนหรือหลังการทาด้วยลิปสติกก็แล้วแต่ความถนัดของแต่ละคน การใช้ลิปไลเนอร์จะทำให้ริมฝีปากดูโดดเด่นขึ้น (เหมือนกับการที่เราวาดภาพแล้วเราเขียนเส้นตัดขอบในภาพนั่นล่ะค่ะ) ลองหามาใช้กันดูนะคะเพื่อปากที่สวยและเซ็กซี่ขึ้นค่ะ