สีเล็บบอกนิสัย


การแต่งแต้มเติมสีเล็บของสาวๆ เป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วในปัจจุบันนี้ ซึ่งในความเป็นจริงก็ไม่ใช่เรื่องผิดปกติอะไรเพราะการเติมสีเล็กน้อยลงปลายเล็บนั้นก็ช่วยเพิ่มความสวยให้กับเล็บของเราจริงๆ แต่ทราบหรือไม่คะว่าการเลือกสีต่างๆ ที่แต่งแต้มลงปลายเล็บโดยไม่รู้ตัวนั้น อาจจะบอกลักษณะบางอย่างของเจ้าของเล็บก็เป็นได้

คุณมีลักษณะอย่างไร

สีเบจ - เป็นสีคล้ายสีเนื้อหรือบางทีอาจจะอมชมพูบางมากๆ บางคนอาจจะชอบทาแบบที่สีบางมากแทบมองไม่เห็นด้วยซ้ำ คือเป็นธรรมชาติสุดๆ สาวๆ ที่ชอบสีแบบนี้เป็นคนไม่ชอบอะไรที่ยุ่งยาก วุ่นวาย แต่ชอบสิ่งที่เป็นสิ่ง อยู่กับความเป็นจริง ทำได้จริง ไม่เพ้อฝันหรือไร้สาระ แต่กลับมีไหวพริบและมีความเฉียบแหลมในความคิด

สีชมพูสด สีส้ม - เรียกว่าทาลงไปแล้วเป็นที่สะดุดตาของทั้งเจ้าของเล็บและผู้ที่พบเห็นทันที เป็นลักษณะของหญิงสาวหรือเด็กสาวที่รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ รวมทั้งอาจจะชอบหว่านเสน่ห์ไปด้วยในเวลาเดียวกัน สาวประเภทนี้จะเป็นคนเปิดเผย มีพลังงานสูง กระตือรือร้น มองโลกในแง่ดี จึงเป็นคนที่มีเสน่ห์สำหรับคนที่อยู่ใกล้

สีแดง - สีเล็บสีแดงที่โดดเด่นแบบนี้แสดงถึงความคลาสสิคแต่หรูหราของผู้ทา เมื่อทาลงไปแล้วย่อมเป็นที่โดดเด่นต่อผู้ที่พบเห็น ทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจเห็น นอกจากความหรูหราแล้วยังเป็นลักษณะของสาวที่มีความมั่นใจในตัวเองสูง ฉลาดเฉลียว แต่อาจจะตัดสินใจทำอะไรรวดเร็วมากจนกลายเป็นการสร้างปัญหาเล็กๆ ได้บ่อยๆ

สีโทนเข้ม - สาวๆ ที่ชอบสีเล็บเข้มจัดแบบนี้ ไม่ว่าจะเป็นสีน้ำตาลเข้ม เทาเข้ม หรือสีดำ มักเป็นสาวเซ็กซี่ ซุกซน ชอบอะไรใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำและน่าท้าทาย ตื่นเต้น รักอิสระ แต่ด้วยความที่ชอบอะไรโลดโผน จึงอาจจะสร้างอันตรายให้กับตัวเองและผู้ที่อยู่ใกล้ด้วยในบางครั้ง

สีฟ้าและสีเขียว - แน่นอนว่าสีเหล่านี้เป็นสีที่ปกติแล้วมักไม่มีใครทาบนเล็บกันมากนัก เราอาจจะเห็นสีเหล่านี้กับนางแบบแฟชั่นต่างๆ สาวที่เลือกสีแบบนี้ได้มักเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์แบบเหลือร้าย มีความช่างฝันอยู่ในตัว ออกแนวดื้อเล็กๆ คือไม่ชอบกฏระเบียบที่มีใครตั้งเอาไว้ นอกจากนั้นยังอาจจะเป็นคนที่ทันสมัยและตามแฟชั่นด้วย

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดด้านบนนั้นไม่ได้หมายความว่าจะต้องเป็นจริงตามนั้นทุกอย่าง อาจจะมีอะไรที่ผิดไปบ้างหรือไม่ตรงเลยก็ได้ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้ามีความถูกต้องในด้านดีอยู่บ้าง ก็ไม่ผิดอะไรที่เราน่าจะใช้ข้อดีเป็นข้อเด่นในการทำงานของเราไปให้ก้าวหน้าไปด้วยเลย จริงไหมคะ