ส่วนของร่างกายที่สาวต้องดูแล


เรื่องความสวยความงามของสาวๆ เป็นเรื่องที่ต้องดูแลกันตลอดทั้งตัวเลยนะคะ สาวๆ ส่วนมากแล้วก็จะดูแลเรื่องผิว เรื่องใบหน้า และเรื่องรูปร่างเป็นหลักจริงไหมคะ แต่จริงๆ แล้วสำหรับร่างกายอันสวยงามของเรานั้นก็ยังมีส่วนอื่นที่จะต้องดูแลอีก

และส่วนอื่นๆ ที่เรามักจะดูแลน้อยเป็นพิเศษนี่เอง ที่ทำให้เราดูเหี่ยวเฉาเร็วกว่าปกติ พาลจะทำให้ใบหน้าสวยๆ แย่ตามไปด้วย เรียกว่าไม่สวยทั้งตัวนั่นเอง ลองดูกันนะคะว่านอกจากใบหน้าและรูปร่างแล้ว อวัยวะส่วนไหนอีกที่สาวๆ จะต้องดูแลใส่ใจอีก

1 ลำคอ

เริ่มกันที่ลำคอกันก่อนนะคะ เนื่องจากเป็นส่วนของอวัยวะที่อยู่ใกล้กับใบหน้ามากที่สุด และเป็นที่พบเห็นได้ง่ายที่สุดเช่นกัน ลำคอมีผิวหนังที่บอบบางคล้ายผิวหน้า แต่มีจำนวนต่อมน้ำมันน้อย ทำให้มีโอกาสเกิดความเหี่ยวยานและรอยหมองคล้ำได้ง่าย สาวๆ จึงควรดูแลผิวบริเวณคอเหมือนกันกับการดูแลผิวหน้า คือทำความสะอาด ตามด้วยการใช้เซรั่ม มอยส์เจอไรเซอร์ และใช้ครีมกันแดดเมื่อจำเป็นต้องออกไปอยู่กลางแจ้งด้วยนะคะ

2. หัวเข่า

เป็นอีกส่วนหนึ่งที่อาจจะเป็นที่พบเห็นได้ง่ายสำหรับสาวๆ ที่ชอบใส่กระโปรง หรือกระโปรงที่สั้นสักหน่อย หัวเข่าทำหน้าที่พับงอช่วงขา ตลอดทั้งวันอาจจะต้องพับๆ ยืดๆ ดังนั้นจึงเป็นธรรมชาติที่จะเกิดรอยย่นได้ง่าย วิธีการดูแลก็คือพยามยามทาครีมเพิ่มความชุ่มชื้นหรือเครื่องสำอางที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของคอลลาเจนในบริเวณนั้นค่ะ

3. หน้าอก

เป็นผิวที่อยู่ภายใต้ร่มผ้าแทบจะตลอดเวลา ผิวบริเวณหน้าอกจะอ่อนบอบบางพอๆ หรือมากกว่าบริเวณใบหน้าด้วยซ้ำไป ผิวที่มีลักษณะแบบนี้จะสามารถถูกแดดเผาได้ง่าย จึงจำเป็นจะต้องปกป้องด้วยครีมกันแดด เลือกชนิดที่มีค่า SPF30 ก็กำลังดีต่อการปกป้อง

ถ้าสาวๆ ดูแลส่วนต่างๆ ของร่างกายให้ดี ไม่จำเพาะใบหน้าและรูปร่าง จะช่วยเสริมสร้างให้สวยงามอย่างทั่วร่างกายนะคะ