จัดระเบียบกระเป๋าเครื่องสำอางอย่างไร


ข้าวของเครื่องใช้เครื่องสำอางเพิ่มความงามนั้นแทบจะเรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสาวๆ ทุกวันนี้แล้วนะคะ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบำรุงผิว ลิปสติก ยาทาเล็บ แปรงสารพัดชนิด ที่เมื่อมีมากเข้าก็เริ่มกระจัดกระจายตามโต๊ะเครื่องแต่งตัวต่างๆ ของสาวๆ เรา หรือไม่บางคนก็จำเป็นต้องใส่ของเหล่านี้ไว้ในกระเป๋า ไม่ว่าจะเพื่อการพกพาออกไปข้างนอก หรือเพียงจัดให้อยู่ด้วยกันเพื่อจะได้มีที่ว่างสำหรับทำอย่างอื่นบนโต๊ะแต่งตัวบ้าง

แต่เมื่อเวลาผ่านไป จะสังเกตได้ว่ากระเป๋าเครื่องสำอางของเราจะค่อยๆ เริ่มรก โดยมีสารพัดของสิ่งอย่างอยู่ในนั้น ไม่ว่าจะเป็นของที่เราใช้ประจำ ไปจนถึงของที่แทบไม่ได้ใช้เลยแต่ก็โดนเก็บเข้ามาอยู่ในกระเป๋าในโปรดนี้ด้วย ซ้ำร้ายดีไม่ดี (สำหรับสาวๆ บางท่าน) อาจจะมีเศษทิชชู หรือสำลี ปะปนอยู่กับของใช้อีก ถ้าเป็นแบบนั้นล่ะก็ เห็นทีจะต้องจัดระเบียบให้กับสังคมของอุปกรณ์เสริมความงามในกระเป๋าของเราแล้วล่ะค่ะ

1. ทำให้สะอาด

เริ่มจากความสะอาดกันก่อนเลย กระเป๋าเครื่องสำอางนั้นสามารถทำมาจากวัสดุหลายอย่าง ชนิดที่ทำมาจากผ้าไนล่อนจะทำความสะอาดได้ง่ายกว่าชนิดที่เป็นผ้าฝ้าย บางครั้งอาจจะมีการตกหกของเครื่องสำอางต่างๆ ในกระเป๋า ก็สามารถทำความสะอาดได้ด้วยน้ำยาล้างเครื่องสำอาง (Make-up remover) นะคะ

2. ตรวจก่อนเก็บ

สิ่งที่สาวๆ ต้องตรวจให้ดีก่อนจะโยนลงในกระเป๋าเครื่องสำอางก็คือ บรรดาฝาปิดชนิดต่างๆ ซึ่งหลายชนิดหรือรูปแบบนั้นง่ายต่อการที่จะเปิดเองโดยไม่ได้ตั้งใจเมื่อมันอยู่ในกระเป๋าเครื่องสำอางของเรา ตัวอย่างก็เช่นหลอดมาสคาร่า หรือครีมต่างๆ ที่มีฝาแบบเป็นบานพับเล็กๆ เปิดปิด ถ้าของพวกนี้หกหรือไหลออกมาล่ะก็ คงต้องอารมณ์เสียเป็นแน่ ดังนั้นถ้าจำเป็นต้องใส่ไว้ในกระเป๋าเครื่องสำอาง ก็ควรใส่ไว้ในถุงแบบซิบ (ซิบล็อค) เสียก่อนค่ะ

3. แยกแปรงต่างๆ ออกจากกัน

สาวๆ จำเป็นต้องใช้แปรงหลายชนิดในการแต่งหน้า แปรงแต่ละอย่างก็มีขนาดและรุปร่างต่างกัน ยิ่งไปกว่านั้นยังมีแป้งสีต่างๆ ที่ไม่เหมือนกันติดอยู่อีกด้วย สิ่งที่ควรทำคือเก็บแยกแปรงต่างๆ ออกจากกัน หรือถ้าให้ดีก็ใส่ถุงเล็กๆ แยกจากกันเสียก่อนที่จะโยนใส่เข้าในกระเป๋าเครื่องสำอาง เพื่อไม่ให้แปรงเหล่านี้ทำภายในของกระเป๋าให้เปื้อน หรือไม่เปื้อนกันเองค่ะ

ถ้าอ่านมาทั้งหมดแล้วยังงงๆ ไม่ทราบว่าจะจัดการจัดกระเป๋าเครื่องสำอางอย่างไร คำแนะนำง่ายๆ จาก Womanandkid.com ก็คือ จัดทุกๆ หนึ่งเดือน หรือเมื่อไรก็ตามที่่สาวๆ เริ่มกลัวในการแหย่มือลงไปในกระเป๋าเครื่องสำอางของตัวเองแหละค่ะ