ใช้เครื่องสำอางให้ได้ประโยชน์ที่สุด


เรื่องความสวยความงามนั้น จะต้องคู่กับผู้หญิงไปตลอดนะคะ และสมมติว่ามันไม่ค่อยจะอยู่คู่กันเท่าไร สาวๆ เราก็จะต้องพยายามทำให้มาอยู่คู่กันให้จงได้จริงไหมล่ะคะ ตัวช่วยอย่างหนึ่งที่สาวๆ เราสามารถเรียกหาให้มาช่วยเหลือได้ก็คือบรรดาเครื่องสำอางและเครื่องบำรุงผิวทั้งหลาย แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่า จะต้องทำอย่างไรเราถึงสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่จากเครื่องสำอาง (ที่บางทีก็แสนแพง) เหล่านั้น

ในเมื่อไหนๆ เราก็สรรหาบรรจงเลือกซื้อของดีของชอบมาแล้วขนาดนี้ มาดูกันดีกว่าว่าสาวๆ เราสามารถใช้ประโยชน์เครื่องสำอางให้สูงสุดได้อย่างไร ว่าแล้วก็ไม่รอช้าลองดูข้างล่างนี้เลยนะคะ

1. เตรียมผิวเสียก่อน

ทราบหรือไม่คะว่าในแต่ละวันผิวหน้าของเราจะต้องผจญอะไรกันมาบ้าง ทั้งฝุ่นละออง ทั้งควันต่างๆ ล้วนแต่เกาะปิดคลุมพอกผิวเอาไว้ทั้งวันกว่าที่สาวๆ เราจะได้กลับถึงบ้าน อย่าว่าแต่สิ่งสกปรกแปลกปลอมเลย แม้แต่เซลล์ผิวของเราเองก็เช่นกัน มันก็หมดชีวิตและตายลงเกาะติดกับส่วนบนสุดของผิวของเราเหมือนกัน ทั้งหมดนี้ล้วนแต่เป็นอุปสรรคทำให้เครื่องสำอางไม่สามารถซึมลงผิวได้โดยง่าย ดังนั้นก่อนที่จะใช้เครื่องบำรุงผิวทั้งหลายสาวๆ ก็ควรจะล้างผิวให้สะอาด หรือหากจะให้ดีก็ควรสครับผิวเบาๆ ก่อนที่จะใช้เครื่องบำรุงผิวค่ะ

2. เปิดผิวก่อนใช้

ในการทำความสะอาดผิวหน้านั้น หากสาวๆ ใช้น้ำที่มีอุณหภูมิสูงสักหน่อย คือค่อนข้างอุ่น ก็จะเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตภายใต้ผิวหนัง นอกจากนี้น้ำอุ่นจะเปิดรูขุมขุนขึ้นเล็กน้อยเป็นการชั่วคราว รูขุมขนที่เปิดขึ้นเล็กน้อยนี้เป็นการเพิ่มพื้นที่เพื่อให้เครื่องบำรุงผิวต่างๆ สามารถซึมลงสู่ผิวหนังได้มากขึ้นกว่าเมื่อรูขุมขนยังปิดอยู่

3. ใช้ตอนที่ผิวยังชื้น

หลังจากที่สาวๆ ล้างหน้าทำความสะอาดเตรียมผิวแล้ว ก็จัดการซับด้วยผ้าสะอาดให้หมาด ยังไม่ต้องเช็ดให้แห้งสนิทนะคะ ผิวที่หมาดหรือชื้นแบบนี้จะมีสภาพนุ่มหยุ่นเหมือนฟองน้ำ การใช้ครีมหรือเครื่องบำรุงกับผิวในสภาพนี้จะได้ผลดีกว่าผิวที่แห้งสนิทแล้ว อ่อ แต่ถ้าจะทาครีมกันแดดล่ะก็ ควรเช็ดผิวให้แห้งสนิทก่อนนะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็อาจจะเป็นคราบไม่น่าดูแน่นอนค่ะ

4. เรียงลำดับให้ถูกต้อง

ในกรณีที่สาวๆ มีเครื่องบำรุงผิวหลายรายการที่จะต้องใช้ในคราวเดียวกัน ก็ควรเรียงลำดับในการใช้งานให้ถูกต้องด้วย โดยควรใช้ครีมที่มีเนื้อบางเบาที่สุดก่อน (เช่น เอสเซนส์ หรือ เซรั่มต่างๆ) แล้วตามด้วยโลชั่นหรือครีมที่มีเนื้อหนาเข้มข้นขึ้น เพราะลองคิดดูสิคะว่า ถ้าเรานำครีมทาลงไปก่อนแล้ว เจ้าเซรั่มที่มีเนื้อบางมากคงไม่สามารถผ่านทะลุครีมที่มีเนื้อหนากว่าลงไปได้อย่างแน่นอน และสิ่งที่จะต้องอยู่รั้งปิดท้ายในการทาลงผิวก็คือครีมที่มีเนื้อแน่นสุดๆ เช่น ครีมที่มีส่วนผสมของบัตเตอร์ หรือไขปิโตรเลียมต่างๆ (ถ้าสาวๆ เป็นคนผิวมัน จะต้องคิดให้ดีก่อนที่จะใช้ครีมที่มีส่วนผสมของไขต่างๆ ค่ะ)

และหลังจากที่สาวๆ ได้จัดการทาครีมบำรุงทั้งหลายเสร็จสรรพแล้ว ก็ควรตรงไปยังที่นอนและหลับให้สบายในทันทีนะคะ เนื่องจากในขณะที่เราหลับ ร่างกายจะสร้างการไหลเวียนของโลหิตที่ดีขึ้นกว่าเดิม จะทำให้อุณหภูมิที่ผิวของสาวๆ สูงขึ้นราวๆ ครึ่งองศาเซลเซียส ผิวที่อุ่นขึ้นนี้จะทำให้ส่วนผสมต่างๆ ซึมลงสู่ชั้นล่างของผิวได้ดีขึ้นค่ะ