ทำไมเขาไม่แต่งงาน


เคยบ้างหรือไม่คะ ที่คุณสาวๆ มักจะฉงนหรือสงสัยกับการอยู่เป็นโสดไปนานๆ ของชายหนุ่มหลายๆ คน ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับตัวคุณเองและคู่รักใกล้ตัว คุณก็คงต้องอึดอัดเป็นธรรมดา วันนี้ Womanandkid เลยพาไปแอบถามความในใจของชายหนุ่ม ว่าทำไมถึงได้ไม่ยอมจะคิดถึงเรื่องของการแต่งงานเลย ลองมาดูกันดีกว่าค่ะ

1. ไม่มีใครมาเกี่ยวดีกว่า

ชายหนุ่มบางคน ไม่ต้องการมีความรู้สึกร่วมกับใครที่ไหน ไม่เว้นแม่แต่ตัวสาวๆ เอง การที่อยู่เป็นโสดนั้นไม่ต้องคอยปรับตัวให้เข้ากับใคร ทำอะไรได้ตามใจปรารถนา ชอบอะไรก็ชอบ ไม่ชอบก็ไม่ทำไม่ยุ่งเสียอย่างนั้น เลยเลือกอยู่เป็นโสดดีกว่าถ้ายังหาผู้หญิงที่ดีพร้อมจะมาเป็นแม่ของลูกเขาไม่ได้

2. ยังรักอิสระ

ชายหนุ่มหลายคนยังคงมีความสุขอยู่กับชีวิตความเป็นโสด เพราะอาจจะคิดว่าไม่ต้องมีภาระอะไรให้เหนื่อยทั้งใจและกาย อยากจะทำอะไรก็ได้ไม่ต้องคอยห่วงว่ามีใครจะคิดอย่างไร และมีใครที่จะต้องคอยดูแล สามารถพาสาวไหนไปเที่ยวก็ได้ สามารถกิน เที่ยวได้อย่างที่ใจคิดอยากจะทำ ไม่มีใครมาคอยห้ามคอยตั้งคำถามให้ต้องตอบ หนุ่มแบบนี้รับรองได้ว่าไม่สนใจคนขี้บ่นหรอกค่ะ

3. ยังสนุกกับการสร้างตัว
หนุ่มๆ หลายๆ คนที่มีความสามารถมาก และที่สำคัญคือสนุกอยู่กับการใช้ความสามารถนั้นและได้สิ่งตอบแทนมาในด้านเงินทอง ชื่อเสียง ความภาคภูมิใจต่างๆ มักจะทุ่มเทเรี่ยวแรงกาย แรงใจ ของเขาในการทำงานอย่างเต็มที่ เสาร์-อาทิตย์ หรือวันนักขัตฤกษ์ก็ไม่เว้นจะทำงาน เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียว แต่เป็นธรรมชาติที่ดีอย่างหนึ่งของผู้ชายเขาที่ชอบทำงานให้ได้ผลเป็นที่ยอมรับ ส่วนคุณสาวๆ ก็ต้องรอไปก่อนนะคะโดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณเป็นคนที่เขาเล็งไว้แล้วคิดในใจว่า การแต่งงานจะทำให้เขาต้องหยุดความสนุกในงานนั้นลงไป แต่หากเป็นทางตรงกันข้าม คือถ้าเขาเห็นว่าเมื่ออยู่กับคุณแล้ว จะทำให้ทำงานได้มากขึ้น มันก็ไม่แน่เหมือนกันนะคะ

4. กลัวความล้มเหลว
ผู้ชายก็เหมือนกับผู้หญิงในบางแง่มุมเหมือนกัน โดยเฉพาะในเรื่องของความล้มเหลวของชีวิตคู่ที่มีให้เห็นกันอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นญาติพี่น้อง เพื่อนฝูง ดาราต่างๆ หรือที่แย่ที่สุดคือหากเป็นคนที่มาจากครอบครัวที่มีปัญหาในเรื่องชีวิตคู่ในบ้านของตัวเอง แบบนี้ทำให้เขาเลือกที่จะไม่คิดในเรื่องการแต่งงานกับใครเลยด้วยซ้ำไป

5. ยังไม่แน่ใจ
ตราบใดที่ยังไม่ตกลงปลงใจแต่งงานกับใคร เขาก็ย่อมมีโอกาสที่จะเปลี่ยนใจได้เสมอ หนุ่มๆ หลายคนคิดแบบนี้ คือยังคงสนุกกับการคบคนนั้นคนนี้และเลือกหญิงที่เหมาะสมกับตัวเองที่สุด แต่ก็ดูสิแหม บางคนนอกจากจะเลือกหญิงแล้ว ยังเลือกชายด้วยกันก็มีด้วยล่ะ จริงไหมล่ะคะ

ทั้งหมดนี้ก็คือเหตุผลต่างๆ ที่ชายหนุ่มยังคงอยู่เป็นโสด ไม่ยอมแต่งงานไปไหนเสียที สาวๆ เมื่อทราบดังนี้แล้วก็คงจะต้องตัดสินใจด้วยตัวเองว่า ดี หรือ ไม่ดี อย่างไรและจะทำอย่างไรต่อไปนะคะ