คาดผมอย่างไรให้สวย


อุปกรณ์อย่างหนึ่งที่ผู้หญิงเราสามารถเลือกมาประกอบกับศีรษะคือบนเส้นผมของเรา สร้างความเก๋ไก๋ให้ได้โดยทันทีก็คือที่คาดผม ที่เรียกว่าที่คาดผมนี้ก็เพราะวัสดุที่ใช้ทำนั้นมีหลายอย่างได้ไม่ว่าจะเป็น ผ้า พลาสติก เชือกถัก หรือแม้แต่ใช้ของอย่างอื่นที่อันที่จริงไม่ได้ออกแบบมาไว้สำหรับการคาดผม
เช่น แว่นตา หรือผ้าพันคอ เหล่านี้ก็ยังสามารถนำมาใช้ได้เช่นกัน นอกจากการคาดผมจะทำให้สวยเก๋แล้ว ยังอาจจะมีประโยชน์กับหลายคนด้วย ไม่ว่าจะมีผมเส้นเล็ก เส้นใหญ่ ผมตรงหรือหยักศกก็คือทำให้เส้นผมอยู่กับทรง ไม่เกะกะเวลาก้มเพื่อทำงานต่างๆ อีกด้วย

วิธีการคาดผมให้สวย
  1. ทำเส้นผมให้มีแรงเสียดทานสักหน่อย บางคนมีเส้นผมที่มีน้ำมันและลื่น ทำให้คาดผมไม่อยู่และหลุดจากที่โดยง่าย เพื่อนๆ สามารถใช้มูสหรือสเปรย์ปริมาณเล็กน้อยฉีดลงบนเส้นผมแล้วเป่าให้แห้ง
  2. คาดผมด้วยที่คาดผม ให้ห่างจากขอบผมสักหนึ่งนิ้ว
  3. หวีด้านหลังของเส้นผมเพื่อให้เกิดปริมาตร ทำได้โดยการยกผมขึ้นทีละส่วนเล็กๆ แล้วใช้หวีหวีด้านล่างของผมในลักษณะย้อนเส้นผม
  4. ปล่อยผมด้านหลังให้ยาวหรือจะม้วนมวยก็ได้ แล้วใช้สเปรย์แบบเนื้อแห้งฉีดให้ทั่วศีรษะเพื่อให้ปริมาตรอยู่ทรง
  5. ติดกิ๊บสีดำ เลือกบริเวณด้านหลังใบหูเพื่อให้ไม่เห็นชัด เท่านี้เป็นอันเสร็จค่ะ
ลองดูนะคะ เพียงที่คาดผมง่ายๆ ก็ทำให้เพื่อนๆ ดูเด็กขึ้นได้มากเลยครับ