คุณแต่งหน้ามากเกินไปหรือเปล่า


ผู้หญิงสาวๆ หลายคนในปัจจุบันนี้ พูดได้เลยว่าน้อยมากที่ไม่ได้แต่งหน้าทาปากเพิ่มความสวยงามให้กับตัวเราเอง แน่นอนว่าการแต่งหน้านั้นหากทำให้เหมาะสมแล้วจะช่วยเติมเต็มบุคลิกให้ดูดีเพิ่มขึ้นไปกว่าที่เป็น และสุดท้ายก็เป็นประโยชน์กับตัวเอง แต่การทำอะไรที่มากเกินไปนั้นย่อมเกิดผลเสียได้ การแต่งหน้าก็เช่นเดียวกัน

หากเราแต่งหน้ามากเกินไป สิ่งที่เกิดขึ้นแน่นอนอย่างหนึ่งก็คือสิ้นเปลืองเงินมากไปกับบรรดาเครื่องสำอางที่ต้องใช้ในปริมาณมาก ผิวที่อาจจะเสียหายเนื่องจากถูกปกปิดปกคลุมด้วยเครื่องสำอางจำนวนมากและหนาเตอะและดูไม่เป็นธรรมชาติ สุดท้ายแล้วแทนที่การแต่งหน้านั้นจะเพิ่มความสวยงาม แต่กลับเพิ่มความแปลกให้กับตัวเรา พร้อมทั้งนำความเสื่อมโทรมมาสู่ผิวอีกด้วย

แบบไหนที่เรียกว่าแต่งหน้ามากเกินไป

ถ้าคุณเป็นคนที่ควักแป้งออกมาจำนวนมากแล้วโปะ แปะ ทา ลงไปบนใบหน้าประเภทที่ว่าสัปดาห์เดียวก็หมดตลับแล้วล่ะก็ คงไม่ยากที่จะบอกว่านั้นคือการแต่งหน้าที่มากเกินไป แต่หลายคนอาจจะไม่ได้ทำอย่างนั้นจึงทำให้บอกได้ยากว่าแต่งหน้ามากเกินไปหรือเปล่า ดังนั้นเราจึงรวมเอาบรรดาลักษณะของการแต่งหน้าที่มากเกินไปไว้ด้านล่างนี้ เพื่อจะดูว่าคุณอยู่ในพวกนี้หรือมีลักษณะแบบนี้หรือไม่
  1. ขยับลูกตากรอกไปมาได้ยาก
  2. ลิปสติกเปื้อนเลอะไปทั่วใบหน้า
  3. มีรอยเป็นทางที่มองเห็นได้ชัดบนหน้า
  4. ขนตาดูหนาขยุกขยุยเป็นใยแมงมุม
  5. ปกเสื้อเปื้อนไปด้วยเครื่องสำอาง
  6. แป้งทาหน้าหนาและดูเหมือนหน้าขนมเค้กแช่เย็น
  7. สีผิวบริเวณใบหน้าและคอดูต่างกันมาก
  8. ต้องใช้เวลานานมากในการล้างเครื่องสำอางออกจากหน้า
  9. เพื่อนๆ ทักเลยว่า "วันนี้ดูผิดไปจากวันอื่นๆ มากกกก เลยนะ"
ซึ่งหากเพื่อนๆ มีลักษณะหนึ่งใดหรือมากกว่าใน 9 ข้อข้างบนนี้แล้วล่ะก็ นั่นอาจจะหมายถึงการใช้เครื่องสำอางมากมายเกินไป ดังนั้นควรจะลดลงบ้างเพื่อให้สวยอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น และประหยัดเงินมากขึ้น ดีกว่าค่ะ