3 เคล็ดลับจัดการขนตาของสาวตาชั้นเดียว


สำหรับสาวไทยที่มีเชื้อจีนสักนิด หลายคนอาจจะมีตาชั้นเดียว และสิ่งที่ตามมานั้นก็คือการมีขนตาที่สั้นและยืดตรง ทั้งนี้เป็นเพราะลักษณะทางกายภาพของเปลือกตาที่เป็นแบบชั้นเดียวจึงทำให้ขนตาเติบโตแบบตรงๆ และดูเหมือนจะชี้ลงตลอดเวลา และลักษระของเปลือกตาชั้นเดียวก็ยิ่งทำให้ขนตาดูสั้นกว่าที่เป็นอีก

ขนตาที่งอนสวยนั้นทำให้ดวงตาดูสวยขึ้น ดูสมบูรณ์ อ่อนหวาน และเซ็กซี่เล็กๆ และด้วยความสามารถในการแต่งหน้านิดหน่อยก็ไม่มีเหตุผลที่สาวเอเชียหรือลูกครึ่งไทย-จีนหรืออื่นใดที่มีตาชั้นเดียวและขนตาตรงจะแปลงกายให้สวยไม่ได้ เพียงแต่ติดตามอ่านบทความนี้ให้จบและทดลองทำตามเท่านั้นเอง และต่อไปนี้ก็คือวิธีที่สามารถทดลองทำได้เลย

1. ดัดขนตาทุกวัน
ฟังดูง่ายแต่ก็แปลกไปในเวลาเดียวกัน แต่การทำแบบนั้นเหมือนกับการสอนให้ขนตาของเราต้องงอน หรือขึ้นมาแล้วต้องโค้งนั่นเอง ในช่วงสองหรือสามสัปดาห์แรกอาจจะต้องใช้ที่ดัดขนตาและหนีบไว้นานสักหน่อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะดัดได้ง่ายขึ้นเอง ดังนั้นในช่วงแรกๆ ก็อย่าหมดกำลังใจเสียก่อน นอกจากนี้ก็ต้องไม่ลืมว่าเครื่องดัดขนตาที่ใช้จะต้องเป็นแบบอย่างดีเท่านั้น บางทีเราอาจจะรู้สึกว่ามันดูเหมือนกัน แต่ในความเป็นจริงแล้วไม่เหมือนตั้งแต่เรื่องของราคา แต่ผลที่ได้ก็ต่างกันเช่นกัน นอกจากนั้นยังต้องระวังส่วนที่เป็นยางที่อยู่ในที่ดัดขนตา ถ้ามันเสื่อมหรือสึกหรอจะต้องเปลี่ยนใหม่ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ขนตาของเราขาดได้ เสียดายแย่เลย

2. ดัดขนตาอย่างเป็นขั้นตอน
ถ้าเราดัดขนตาไม่ดี อาจจะได้ขนตาที่เป็นรูปตัว L แทนที่จะเป็นรูปโค้งงอนสวย ในการดัดจะต้องเริ่มดัดตั้งแต่โคนของขนตาโดยหนีบไว้เป็นเวลา 10 วินาที แล้วเลื่อนที่ดัดขนตามาจับบริเวณกลางของความยาวแล้วดัดเป็นเวลาประมาณ 5 วินาที และเลื่อนมาที่บริเวณปลายของขนตาแล้วดัดเบาๆ สัก 2-3 วินาที การทำตามขั้นตอนแบบนี้จะทำให้ขนตางอนสวย เพราะการดัดที่โคนจะทำให้ขนตาเริ่มชี้ขึ้น การดัดบริเวณกลางของความยาวจะทำให้ขนตางอนโค้งนั่นเอง

3. ใช้มาสคาร่าแบบกันน้ำ
หลังจากที่เราดัดขนตาเสร็จแล้ว ถ้าไม่ทำอะไรมันก็จะอยู่ได้ไม่นานนักและคืนตัวกลับมาอยู่ที่เดิม จะต้องจัดการทาด้วยมาสคาร่าโดยทันที สำหรับบางคนที่ใช้ผลิตภัณฑ์รองพื้นก่อนมาสคารา (mascara base) แล้วมีปัญหาขนตางอนไม่นาน ลองหยุดใช้ดูก็ได้เพราะน้ำหนักของมันอาจจะเป็นตัวดึงขนตาให้ตกลงมา นอกจากนั้นมาสคาราแบบกันน้ำมีคุณสมบัติสำคัญนอกเหนือไปจากการกันน้ำก็คือ มันมักจะแห้งเร็วกว่าและเบากว่าแบบธรรมดา ทำให้สามารถยึดขนตาให้อยู่ในรูปโค้งงอนหลังการดัดได้รวดเร็วกว่า

และ ถ้ายังไม่สามารถจัดการทำให้ขนตางอนสวยได้ล่ะก็ ต้องลองแหกกฏการแต่งหน้าดูบ้างก็คือ ให้จัดการทามาสคาราก่อนแล้วจึงดัดขนตา! การทำแบบนั้นจะทำให้อยู่ตัวได้ดีกว่า แต่จะต้องระวังให้มาสคาราแห้งสนิทและไม่เหนียวเหนอะหนะก่อนการดัดขนตา มิฉะนั้นอาจจะเกิดการเหนียวติดและกลายเป็นการดึงขนตาหลุดออกมาเกิดโศกนาฏกรรมได้เลยเชียวค่ะ