3 ข้อที่ควรรู้เกี่ยวกับน้ำหอม


ถ้าไม่นับการใช้เพื่อกลบกลิ่นอันไม่พึงปรารถนาบางอย่างแล้ว น้ำหอมถือเป็นเครื่องบำรุงผิวที่ทำให้ผู้หญิงเรามีเสน่ห์มากขึ้นทีเดียว แต่เพื่อนทราบหรือไม่คะว่ามีความรู้บางอย่างที่เราควรจะรู้เกี่ยวกับน้ำหอมเพื่อการใช้งานที่ถูกต้องและมีประสิทธิภาพอย่างแท้จริง

1. ใช้จนชินชา
เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สำคัญทีเดียวเพราะการใช้น้ำหอมกลิ่นเดียวกันเป็นประจำสามารถทำให้จมูกของเราเสียการรับรู้กลิ่นนั้นไปได้ และนี่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้บางคนใส่น้ำหอมโดยมีกลิ่นที่รุนแรงเกินไปเป็นประจำ ดังนั้นแล้วเราจึงควรหลีกเลี่ยงการใช้น้ำหอมเดิมๆซ้ำๆ ลองเปลี่ยนกลิ่นใหม่สลับกันไปมาบ้างนะคะ

2. ผู้ที่แพ้น้ำหอมก็อาจจะยังสามารถใช้น้ำหอมได้
สำหรับบางคนที่อาจจะมีอาการแพ้น้ำหอมเมื่อฉีดหรือทาลงบนผิวก็อาจจะหลีกเลี่ยงการฉีดหรือถ้าลงผิวโดยตรงโดยใช้การฉีดหรือทาลงบนปกเสื้อ หรือแม้กระทั่งฉีดลงบนผ้าเช็ดหน้าแล้วพกติดตัวเอาไว้ก็ได้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถมีกลิ่นหอมเย้ายวนได้โดยที่ไม่เกิดอาการแพ้บนผิวอีกต่อไป

3. ราคาไม่ใช่คำตอบสุดท้าย
แน่นอนว่าน้ำหอมที่ดีมีชาติตระกูลนั้นราคาสูง เหตุผลก็อาจจะเป็นเพราะกลิ่นที่เป็นที่นิยมมากหรือหายาก รวมทั้งการมีส่วนผสมที่ดี การมีขวดหรือบรรจุภัณฑ์ที่สวยงาม อย่างไรก็ตามราคาอาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายโดยเฉพาะเมื่อเราไม่ได้ชอบกลิ่นนั้นจริงๆ ดังนั้นในการเลือกน้ำหอมที่ถูกใจขอให้เลือกสิ่งที่เราชอบเป็นหลักส่วนราคานั้นเป็นเรื่องรองลงมาทและถ้าเราชอบน้ำหอมที่มีราคาไม่สูงนักก็ถือว่าเป็นโชคของเราค่ะ

หวังว่าต่อไปนี้เพื่อนๆ จะมีความสุขกับการใช้น้ำหอมสิ่งที่ชอบและใช้ได้อย่างคุ้มค่านะคะ