เคล็ดลับแต่งตาสำหรับสาวอายุ 40


ดวงตาที่สดใสจะทำให้ดูร่าเริง จริงใจ รวมทั้งมีสุขภาพที่ดี นั่นหมายความว่ามีประโยชน์กับชีวิตการทำงานอย่างมากมาย ยิ่งในวัยที่เป็นผู้ใหญ่ระดับผู้หญิงทำงานเก่งกาจด้วยแล้ว การแต่งหน้าบริเวณดวงตายิ่งต้องมีเทคนิคพิเศษกันหน่อย เราเลยรวบรวมเอาเทคนิคต่างๆ มาฝากกันค่ะ

1. เลือกคอนซีลเลอร์ที่ทำหน้าที่สองอย่าง
เรียกว่าเป็นแบบดับเบิ้ลแอ้คชั่นเลยก็ดี เพราะผิวของเราเมื่ออายุมากขึ้นก็จะเริ่มเก็บกักน้ำได้น้อยลง ทำให้เกิดริ้วรอยและรอยคล้ำใต้ตา จึงควรเลือกคอนซีลเลอร์ที่ปกป้องริ้วรอยและมีสีเหลืองนวลสักนิด ซึ่งจะทำให้ผิวรอบดวงตาดูสดใสขึ้น

2. เลือกสีอุ่นแต่ระวังบางสี
สีที่นำมาแต่งบริเวณดวงตาก็ต้องระวัง สีเทาและน้ำตาลจะทำให้ตาดูคล้ำและเหมือนเหนื่อยหน่ายมาก ลองเลือกสีใสมากขึ้น เช่น สีวานิลา พีช ส้ม เหลือทอง เป็นต้น สีเหล่านี้จะทำให้ดูสดใสมีพลังมากขึ้น

3. รองพื้นเสมอ
โดยทั่วไปแล้วในการแต่งหน้า การใช้วัสดุให้น้อยหรือเบาบางเข้าไว้มักจะเป็นสิ่งที่ดีกว่า แต่สำหรับบริเวณเปลือกตาแล้วเราควรจะลงรองพื้นเอาไว้เสมอแม้ว่าจะไม่ได้ต้องการลงอายไลเนอร์อีกก็ตาม รองพื้นบริเวณเปลือกตาจะช่วยแก้สีบริเวณนั้นให้ดีขึ้น ทำให้ดูอายุน้อยอ่อนเยาว์ลงอย่างรวดเร็ว และถ้าต้องการแต่งเติมอย่างอื่นอีกก็สามารถเพิ่มลงไปได้เลยโดยรองพื้นจะช่วยป้องกันรอยพับให้ด้วย

4. อย่าให้ระยิบระยับมากนัก
ไม่ว่าจะเลือกเครื่องสำอางที่แต่งแต้มแล้วดูมันแว้บ หรือใช้แบบที่มีเกล็ดแวววาว ล้วนเป็นสิ่งสร้างจุดเด่นให้กับบริเวณนั้นและทำให้คนพบเห็นมองไปมาก แต่ นั่นเหมาะสำหรับเด็กสาวอายุน้อยๆ ในขณะที่เมื่ออายุมากขึ้นเราอาจจะต้องการให้ผู้พบเห็นไปสนใจบริเวณอื่นแทนโดยเลือกใช้เครื่องสำอางแบบเรียบและไม่เป็นมัน แต่ถ้าจะเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งจริงๆ ก็แต้มแต่งได้นิดหน่อยบริเวณมุมของตาก็พอค่ะ

5. มาสคาราดำ
อย่าเลือกมาสคาร่าสีแปลกมาใช้ ด้วยเหตุผลเดียวกันกับข้อที่แล้วก็คือจะดึงความสนใจไปยังบริเวณตา (ที่อาจจะเหี่ยวย่นมากกว่าสาวๆ อายุน้อยๆ อื่น) ให้ใช้สีดำเป็นหลักและทาบนขนตาด้านบนเป็นหลัก อย่าทาด้านล่างมากนักเพราะไม่ช้าก็เร็วมาสคาราด้านล่างจะกรองแตกและอาจจะเปรอะเปื้อนใต้ตาทำให้ดูหมองคล้ำและมากวัยขึ้นไปอีก

6. เพิ่มคิ้วให้หนาสักนิด
การจะทำให้ดวงตาดูอ่อนวัยจะต้องทำให้คิ้วดูดีด้วย การทำให้ดูดีก็คือทำให้ดูหนาขึ้นเหมือนเมื่อครั้งยังวัยสาวนั่นเอง วิธีก็ไม่ใช่เอาดินสอเขียนคิ้วไปละเลงให้หนานะคะ แต่ใช้การเพิ่มแสงเงาเข้าด้วยแปรง ค่อยๆ ปัดเบาๆ ก็จะทำให้คิ้วดูหนาขึ้นและใบหน้าดูเด็กลง

ลองดูนะคะ จะได้ดูสาวขึ้นกว่าเดิมค่ะ