6 สุดยอดเคล็ดลับการทาเล็บ


สำหรับผู้หญิงที่ชอบความสวยงามแล้ว คงต้องบอกว่าไม่สามารถละเลยการทาเล็บไปได้ พูดนั้นง่ายกว่าการทำจริงไม่ว่าจะหลีกเลี่ยงการเลอะเทอะ การเลือกหรือผสมสีสวยๆ และอื่นๆ อีกรวมทั้งการซ่อมเล็บที่บิ่นด้วย

เมื่อเรารู้ว่าการทาเล็บให้สวยงามนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เราจึงรวมเคล็ดลับในการดูแลและทาเล็บให้สวยงามมาฝากเพื่อนๆ ผู้อ่านในบทความนี้ ลองติดตามดูนะคะ

1. การดูแลจมูกเล็บ
สิ่งแรกที่จะทำให้การทาเล็บออกมาสวยงามก็คือตัวเล็บและบริเวณรอบๆ ต้องดูดีและสวยงามก่อน จมูกเล็บก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดูแล เราควรเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับบริเวณจมูกด้วยครีมเพิ่มความชุ่มชื้นที่เป็นน้ำมันชนิดพิเศษอาจจะเป็นน้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันมะกอกก็ได้ หรืออย่างน้อยก็ต้องใช้ครีมทามือที่มีคุณภาพมีเป็นประจำและต้องไม่ลืมทาบริเวณที่เป็นจมูกเล็บด้วย ถ้าเราไม่ดูแลบริเวณจมูกเล็บจะทำให้แห้งและเริ่มลอกออกมา เริ่มจากบริเวณขอบซึ่งแน่นอนทำให้มือทั้งมือดูแย่ไปด้วย เมื่อทาเล็บน้ำยาทาเล็บก็จะเลอะบริเวณจมูกเล็บและดูยุ่งเหยิงเข้าไปอีก และถ้าจมูกเล็บมีสุขภาพดีเวลาที่เราล้างน้ำยาทาเล็บจะล้างได้ง่ายด้วย

2. อย่าลืมทายาทาเล็บรองพื้นด้วย
ผู้ชำนาญในการทำเว็บหลายคนให้คำแนะนำว่าเราควรใช้ยาทาเล็บที่ทำหน้าที่รองพื้นเสมอ แม้ว่าจะทำให้กระบวนการทาเล็บใช้เวลานานขึ้นแต่ก็แลกมาด้วยการติดทนนานของยาทาเล็บและไม่ต้องทาบ่อย เรียกว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าในด้านเวลา นอกจากนั้นก็แน่นอนว่าการใช้น้ำยารองพื้นทาก่อนจะทำให้สีของยาทาเล็บจริงสดใสขึ้นแน่นอน

3. การทาเล็บหลายสี
โดยทั่วไปแล้วเราสามารถทาเล็บด้วยสีตั้งแต่สองสีขึ้นไปได้แม้ว่าจะต้องใช้ความชำนาญในการเลือกสีบ้าง แต่ถ้าเราไม่รู้ว่าจะจับคู่อย่างไรดีต่อไปนี้ก็คือคำแนะนำนะคะ สีขาวและชมพูจะดูสดใสหวานๆ สีแดงกับทองจะดูนำแฟชั่น สีเขียวกับเงินจะดูเย็นๆ หรือจะเป็นสีคุเพื่อนๆ ก็ต้องลองดูนะคะอาจจะออกมาดีกว่าตัวอย่างทั้งหลายนี้ก็ได้

4. กฏทาไม่เกินสามครั้ง
นี่ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ผู้ชำนาญในการทาเล็บได้สอนเอาไว้ก็คือ ในแต่ละชั้นของการทาเล็บเราไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทามากกว่า 3 ครั้ง นั่นคือ หนึ่งครั้งทางด้านซ้ายของเล็บ หนึ่งครั้งทางด้านขวา และอีกหนึ่งครั้งตรงกลางของเล็บ แต่นั่นต้องหมายความว่าเรามีตัวน้ำยาทาเล็บเพียงพออยู่บนขนแปรงด้วย  ดังนั้นต้องมั่นใจว่ามีปริมาณของตัวน้ำยาทาเล็บอยู่บนแปรงมากพอด้วย

5. การซ่อมสิ่งที่ผิดพลาด
ไม่ว่าเราจะชำนาญแค่ไหนก็ตามก็ยังมีโอกาสที่จะเกิดความผิดพลาดได้เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้ที่มือไม่นิ่งก็ยิ่งเกิดความเลอะเทอะได้มากขึ้น เราอาจจะใช้แปรงสำหรับทาลิปที่ไม่ใช้แล้วจุ่มลงในน้ำยาล้างเล็บและป้ายรอบๆ ด้านนอกของเล็บเพื่อทำตวามสะอาดก็ได้ และสำหรับรอยเปื้อนที่อยู่บนตัวเล็บเองอาจจะลองหยดทำยาล้างเล็บหยดเล็กๆ ลงบนรอยเปื้อนนั้น รอสักครู่เพื่อให้ยาทาเล็บอ่อนตัวลงจากนั้นก็ทาทับด้วยยาทาเล็บสีเดียวกัน แล้วตามด้วยน้ำยาเคลือบด้านบนสุดเป็นเสร็จพิธี น้ำยาเคลือบเล็บเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้การทาเล็บคงทนมากขึ้นและลดโอกาสของการบิ่นแตกซึ่งก็เป็นสิ่งที่สามารถซ่อมได้ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงได้ย่อมดีกว่า จริงไหมคะ

6. ออกแบบลวดลายตามใจ
นอกจากการทำเล็บสีเดียวแล้ว ยังมีอีกหลายวิธีเพื่อทาเล็บให้สวยงามไม่เหมือนใคร เรียกว่าสุดแท้แต่จะจินตนาการกันเลยทีเดียวทอย่างเช่นการทาสองสีไล่โทนกัน สิ่งที่ต้องการก็คือนำยาทาเล็บจำนวนสองสีและฟองน้ำ หลังจากที่ทารองพื้นเรียบร้อยแล้วก็ให้ทาสีที่อ่อนกว่าลงไปและรอจนแห้ง จากนั้นผสมสีที่อ่อนกว่านั้นเข้ากับอีกสีหนึ่งบนพื้นที่เรียบ (อาจจะไม่ต้องเข้ากันดีก็ได้) แล้วจุ่มฟองน้ำลงไปในสีที่ผสมนั้นแล้วแตะๆ ลงบนปลายเล็บ หรืออาจจะทำลวดลายด้วยการเอาผ้าที่มีลวดลาย หรือใยบวบ หรืออะไรก็ได้ที่มีลาย วางลงบนเล็บแล้วเอามือข้างหนึ่งจับไว้ และทาด้วยมืออีกข้างหนึ่งก็ได้

ลองดูนะคะ เผื่อจะมีแบบสวยๆ แปลกๆ ออกมาจากเพื่อนๆ ผู้อ่านเว็บไซต์เราค่ะ