ทรงผมบอกอะไรเกี่ยวกับคุณบ้าง


ทรงผมที่คุณสาวๆ เลือกทำให้กับตัวเองหรือให้ช่างทำให้นั้น บางครั้งเราอาจจะนึกว่าเป็นเพราะเราเลือกเองโดยสุ่ม แต่ที่จริงแล้วการที่เราเลือกอะไรเพื่อใช้กับตัวเองนั้นมักจะเกี่ยวข้องกับลักษณะของเราเองด้วย ทรงผมก็เช่นกันที่บอกว่าเรามีลักษณะเป็นอย่างไร มาลองดูกันดีกว่าค่ะ
  • ผมดัด
ทรงผมแบบนี้จะสบายหน่อยตรงที่ว่าไม่ต้องดูแลมากนัก สาวๆ ที่ไม่คิดอะไรมากหรือมีเวลาน้อยในการจัดการกับทรมผมมักจะเลือกใช้ทรงนี้ ในทางกลับกันถ้าเป็นสาวๆ ที่กลับเสียเวลาในการทำให้ผมที่ตรงๆ อยู่ต้องกลายเป็นผมดัดด้วยเครื่องดัดผมทุกวันล่ะก็ อาจจะแปลว่าเป็นคนที่ยุ่งยากสักหน่อยก็ได้
  • ผมยาวแสกกลาง
เป็นทรงแบบง่ายๆ ที่ดูมีเนื้อผมหรือเรียกว่ามีโวลลุ่มนั่นเอง ผมทรงนี้จะทำให้เห็นใบหน้าของเจ้าของเส้นผมทั้งหน้าอย่างชัดเจน และแสดงให้เห็นว่าเป็นคนมองโลกในแง่ดีและมีผิวสวยด้วยจึงกล้าไว้ผมทรงนี้
  • ม้วนผมสูงเกล้าไว้ด้านหลัง
เป็นทรงผมที่ดูจะเป็นทรงสำหรับเจ้าสาวทั้งหลาย เรียกว่าเป็นที่นิยมเลยก็ได้ ถ้าสาวๆ คนไหนไว้ผมทรงนี้เป็นประจำแล้วล่ะก็ อาจจะแสดงว่าเธออยากจะเป็นเจ้าสาวของใครสักคนก็เป็นได้ไม่ว่าจะรู้ตัวหรือไม่ก็ตามล่ะนะ
  • ผมยาวธรรมชาติ
ทรงนี้เรียกว่าเป็นผมตรงทรงยาว ยาวมากๆ และเป็นเส้นผมธรรมชาติแบบไม่ได้ต่อเติม ส่วนมากสาวๆ ที่ไว้ผมทรงนี้จะเป็นผู้ที่ไม่ค่อยชอบเปลี่ยนแปลงอะไรนัก
  • ผมบ้อบ
เป็นทรงผมที่แสดงถึงความคล่องตัว สนุกสนาน อารมณ์ดี และแน่นอนทำให้ดูเด็ก (เอ.. หรือเด็กๆ เขาถูกบังคับให้ไว้ทรงนี้กันตอนเด็กๆ จนกระทั่งพอผู้ใหญ่เลือกใช้บ้างก็เลยกลายเป็นดูเด็กไปด้วย) สาวๆ ที่ไว้ผมทรงนี้คงเรียกว่าเป็นสาวอารมณ์ดีและความจริงอยากไว้สั้นกว่านี้อีกแต่มันไม่ไหวแล้วจริงๆ
  • ถักเปียสองข้าง
เป็นทรงที่เรียกว่าไม่ต้องคิดมากกันเลยเชียว นักร้องต่างประเทศหลายคนก็เลือกไว้ทรงนี้ รวมทั้งนางเอกในภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ก็เลือกไว้เหมือนกัน แต่ส่วนมากแล้วสาวๆ ที่ไว้ผมทรงนี้มักจะเป็นผู้ที่ยังมีพลังงานสูงเหมือนสาวๆ วัยรุ่นอยู่นั่นเอง
  • ผมย้อมสารพัดสี
นี่เรียกว่าต้องมีสารพัดสีอยู่บนศีรษะเดียวกันในเวลาเดียวกันเลยนะคะ อาจจะตีความหมายได้สองแบบที่ต่างกันคือ เป็นคนที่เรียกว่าสร้างสรรค์สุดชีวิต ไม่ยึดติดกับอะไรทั้งสิ้นทั้งปวง (ว่าไปนั่น) หรืออีกทีก็กลับข้างกันเลยทีเดียวคือเป็นคนที่ต้องการการสนใจจากผู้อื่นอย่างมาก เรียกว่าเรียกร้องความสนใจ โดยที่ตัวเองไม่สามารถปล่อยวางความคิดถึงผู้อื่นได้นั่นเอง

เป็นอย่างไรคะ เพื่อนๆ ไว้ผมทรงไหนกันบ้าง แต่ไม่ว่าจะไว้ทรงไหน ก็ขอให้เราชอบ ไว้แล้วดูดี และคิดดี พูดดี ทำดี มีความสุขกับตัวเองและทำให้คนอื่นรอบข้างเป็นสุข ก็พอแล้วจริงไหมคะ