ว่ายน้ำสลายไขมัน


เป็นที่รู้กันว่าการว่ายน้ำนั้นเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดอย่างหนึ่ง ความดีของมันนั้นก็เพราะมีน้ำพยุงร่างกายของเราไว้ตลอดเวลาทำให้ร่างกายไม่ต้องรับน้ำหนักมากนอกจากนั้นแล้วก็ยังทำให้อวัยวะทุกส่วนถูกใช้งานในระหว่างการว่ายน้ำด้วย

การว่ายน้ำนั้นก็มีท่าว่ายหลายท่า ผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำหรือมีเพื่อนที่ชอบการว่ายน้ำโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อการออกกำลังคงอยากจะทราบแล้วนะคะว่าถ้าใดจะทำให้มีผลกับการลดน้ำหนักได้มากกว่ากัน และเมื่อทราบแล้วก็อย่าลืมนำไปบอกเพื่อนหรือนำไปปรับใช้กับตัวเองให้ถูกต้องนะคะ เรามาดูกันดีกว่าว่าท่าว่ายน้ำท่าไหนใช้พลังงานเท่าไรบ้าง

1) ท่าฟรีสไตล์
เรียกว่าเป็นท่าว่ายน้ำเรื่อยๆ สบายๆ ก็ว่าได้เพราะใช้พลังงานไม่มากเท่าไร คิดแล้วเป็น 180 แคลอรี่ต่อชั่วโมง ท่าว่ายน้ำท่านี้ทั้งแขนขาจะต้องสัมพันธ์กันทำให้กล้ามเนื้อท้องและสะโพกรวมทั้งหัวไหล่แข็งแรงขึ้นแต่ก็ผลาญพลังงานได้ไม่มากนัก แต่คิดอีกทีอาจจะเหมาะกับการว่ายเป็นระยะทางไกลๆ เวลาตกน้ำตกท่าที่ไหนก็ได้นะคะ

2) ท่ากรรเชียง
เรียกว่าเป็นท่าว่ายน้ำสบายๆอีกท่าหนึ่ง แถมบางคนที่นอนหงายในน้ำแล้วลอยตัวได้เก่งก็อาจจะใช้ท่านี้ในการพักเวลาเหนื่อยก็ได้ ท่ากรรเชียงนี้ใช้กล้ามเนื้อหน้าท้องมากทำให้หน้าท้องกระชับทั้งด้านบนและล่างและยังใช้กล้ามเนื้อบริเวณขาแขนและหัวไหล่ด้วย แม้จะดูเป็นท่าง่ายๆ แต่ก็มีผลดีต่อร่างกายทุกส่วน พลังงานที่ใช้ในการว่ายน้ำท่ากรรเชียงอยู่ที่ 480 แคลอรี่ต่อชั่วโมงมากกว่าถ้าฟรีสไตล์พอสมควรเลยนะคะ

3) ท่ากบ
ท่านี้ใช้กล้ามเนื้อหน้าอกกล้ามเนื้อหัวไหล่อย่างมากการว่ายน้ำท่ากบจะช่วยขยายปอด ทำให้ต้นแขนต้นขาด้านหน้ากระชับขึ้น เผาผลาญพลังงานได้ดีทีเดียวคิดเป็น 360 แคลอรี่ต่อชั่วโมงค่ะ

4) ท่าผีเสื้อ
เป็นผ้าว่ายน้ำที่ต้องใช้พละกำลังมากมายเหลือเกินสามารถเผาผลาญพลังงานได้มากช่วยฟิตกระชับกล้ามเนื้อให้ได้สัดส่วนตั้งแต่หัวไหล่ หน้าอก ลำตัว หลัง และขา เรียกว่าตลอดทั้งตัวเลยก็ได้นะคะ ท่าผีเสื้อนี้เผาผลาญพลังงานมากมายคิดเป็น 900 แคลอรี่ต่อชั่วโมง จึงเรียกได้ว่าเป็นท่าว่ายน้ำที่ลดน้ำหนักได้ผลมากที่สุดก็ได้

แล้วเพื่อนๆ ล่ะคะว่ายน้ำเป็นท่าไหนกันบ้าง ถ้าไม่สามารถว่ายได้ทุกท่าและมีความต้องการลดน้ำหนักก็เลือกท่าที่ได้ผลที่สุดที่เราว่ายเป็นก็พอนะคะ