ฟื้นฟูร่างกายหลังไปเที่ยว


ช่วงเดือนบางเดือนของไทยเรามีวันหยุดติดต่อกันหลายวันพวกเราหลายคนก็คงถือโอกาสไปเที่ยวต่างจังหวัดกันบ้างบางคนไปเที่ยวต่างประเทศก็มี
หลายคนเที่ยวจนหมดโรงแรมเรียกว่ากลับมาแล้วห่อเหี่ยวซบเซาต้องนอนพักรายวัน หายเหนื่อยบ้างไม่หายบ้างก็แล้วแต่สภาพร่างกายของแต่ละคน เราเลยรวบรวมวิธีการฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังจากที่เราไปเที่ยวมาเอามาไว้ในบทความนี้ให้เพื่อนๆ ได้ลองทำตามดูจะได้กลับสู่สภาพปกติพร้อมที่จะสู้กับการงาน การเรียนต่างๆต่อไปนะคะ

1) นอนหลับให้สนิท
บางคนเวลาไปเที่ยวอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเวลาบางคนต้องขับรถบางครั้งต้องตื่นนอนไม่เป็นเวลาหรือเค้านอนไม่เป็นเวลาด้วยเช่นกันการทำแบบนี้ร่างกายปรับตัวไม่ทันตัดไปแล้วกลับไม่ถูกทำให้เกิดการนอนหลับไม่สนิทซึ่งไม่เป็นผลดีต่อการที่เราจะฟื้นฟูสภาพร่างกายหลังไปเที่ยวเลยนะคะ วิธีที่จะทำให้นอนหลับให้สนิทก็คือทำจิตใจให้สบายและลองดื่มนมอุ่นอุ่นสักหนึ่งแก้วก่อนเข้านอนเพราะในนมจะมีกรดอะมิโนซึ่งช่วยให้นอนหลับสบายค่ะ

2) รับประทานอาหารเช้า
เราควรรับประทานอาหารเช้าและอาหารเที่ยงเป็นมื้อหลักคือประกอบไปด้วยอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการและมีปริมาณมากพอสมควรในขณะที่ลดปริมาณและจำนวนพลังงานของอาหารมื้อเย็นลง การทำเช่นนี้จะทำให้ร่างกายปรับเวลาได้ถูกต้องและช่วยให้ผ่อนคลายและหลับสบายในช่วงค่ำคืน

3) ดื่มน้ำผลไม้
น้ำผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อาจจะเป็นสตอเบอรี่จะช่วยให้ร่างกายกลับคืนสภาพสมดุลเร็วขึ้นอาจจะเป็นน้ำผลไม้เย็นๆใส่น้ำแข็งหรือปั่นผสมเป็นเกร็ดน้ำแข็งก็ได้

ถ้าสามารถทำได้ครบทั้ง 3 ข้อด้านบนนี้แล้วร่างกายของเราก็คงจะกลับสู่สภาพสมดุลยได้เร็วและพร้อมพบกับงานและหน้าที่ต่างๆ ที่รอเราอยู่ได้ดีขึ้น เพื่อรอโอกาสในการพักผ่อนท่องเที่ยวในครั้งต่อไปค่ะ