สีแดงกระตุ้นชีวิต


เคยไหมคะที่หลายครั้งเรารู้สึกเหนื่อย หมดแรง หดหู่ อ่อนล้าหรือกังวลในหลายสิ่งหลายอย่าง นั่นอาจจะเป็นเพราะบรรยากาศการทำงาน การเรียนหรือสิ่งล้อมรอบตัวของเราที่ผสมผเสประเดประดังทำให้เรารู้สึกอย่างนั้นไปในที่สุด

มีวิธีการง่ายในการจัดการกับความหดหู่ความรู้สึกอ่อนล้าของเราได้โดยการจ้องมองที่บริเวณสิ่งของต่างๆหรือรูปภาพที่มีสีที่สดใสเช่น สีแดง สีส้ม หรือสีเหลืองทถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าสีเหล่านี้เป็นส่วนประกอบของเปลวไฟ เป็นสีสันของพระอาทิตย์ยามเช้า ที่โดยธรรมชาติแล้วจะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นขึ้น รู้สึกเหมือนได้นอนแล้วตื่นขึ้นมาใหม่ ขอจะช่วยบรรเทาการอ่อนล้าลงได้

แต่อย่างไรก็ตามอย่าถึงกับตกแต่งห้องทั้งหมดด้วยสีแดง หรือเอาสารพัดของใช้ที่มีสีแดงวางไว้รอบตัวมากเกินไป การทำอย่างนั้นบางทีจะทำให้รู้สึกอึดอัดหรืออ่อนล้ามากกว่าเดิมก็ได้ซึ่งเราจำเป็นต้องระวังไว้ก่อนเช่นกันค่ะ