ขี้ลืมของทำอย่างไรดี


ยุคสมัยผ่านไปมาก ในสมัยนี้เรายิ่งต้องมีสมบัติต่างๆ ติดตัวเมื่อเดินทางออกนอกบ้านมาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ แท็บเบล็ต แบตเตอรี่สำรอง หนังสือ สมุดจด ปากกา และอื่นๆ อีกมากที่จะต้องนำไปด้วยเมื่อออกจากบ้านไปเรียน ทำงาน หรือแม้แต่ช้อปปิ้งก็ตาม

หลายคนอาจจะเป็น คือเป็นคนขี้ลืม เวลากลับมาบ้านก็พบว่าบรรดาสมบัติที่นำออกไปด้วยนั้นไม่ได้กลับมาครบกับเรา โดยอาจจะไปลืมไว้บนโต๊ะอาหารบ้าง ในรถเพื่อนบ้าง หรือแย่กว่านั้นคือในรถแท้กซี่บ้าง ถ้าโชคดีก็ได้คืนมา ถ้าโชคไม่ดีก็อาจจะต้องเดือดร้อนซื้อหากันใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบรรดาข้อมูลที่อยู่ในสิ่งที่สูญหายไปนั้นสิ ไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ด้วย

เรามีคาถากันลืมมาฝากเพื่อนง่ายๆ ในวันนี้ก็คือ "ใช้แล้วเก็บเลย" คือจะต้องไม่วางของของเราไว้ในที่อื่นที่ไม่ใช่กระเป๋าใหญ่ของเรา เมื่อเรานำออกมา ใช้เสร็จ ให้เก็บกลับเข้าที่ทันที อย่าวางไว้ตรงนั้นตรงนี้เฉยๆ เพราะจะลืมเอาแน่ๆ (ตามนิสัยขี้ลืมของเรา) เพียงแค่นี้เพื่อนๆ ก็จะไม่ลืมแล้วล่ะค่ะ
ว่าแต่ อย่าลืมเก็บของเข้ากระเป๋าใหญ่เมื่อใช้เสร็จด้วยนะคะ!