ผมลีบแบนแก้ไขอย่างไร


ในความเป็นจริงแล้ว เส้นผมเป็นสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาให้กับเราด้วยความมีประโยชน์ของมัน ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันหนังศีรษะจากสภาพแวดล้อม ความร้อน ความเย็นต่างๆ ตลอดจนป้องกันละอองน้ำต่างๆ ที่จะเปรอะเปื้อนหนังศีรษะของเรา แต่ในปัจจุบันนี้นอกจากเส้นผมจะได้ทำหน้าที่พื้นฐานของมันแล้ว ก็ยังทำหน้าที่ทำให้ใบหน้าของผู้หญิงเราดูดีได้ด้วย

การดูดีดังกล่าวก็คือการจัดแต่งทรงเส้นผมต่างๆ ให้เข้ากับใบหน้าเพื่อทำให้ดูดี แต่ปัญหาหนึ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับเส้นผมก็คือการที่เส้นผมลีบแบนดูไม่มีน้ำไม่มีเนื้อ แต่เรื่องง่ายๆ แบบนี้ไม่ต้องตกใจไปหรอกค่ะเพราะเราสามารถแก้ไขได้ง่ายด้วยของที่อาจจะมีอยู่แล้วในครัวนั่นก็คือน้ำส้มสายชูนั่นเอง ให้เลือกแบบน้ำส้มสายชูแท้กลั่น หรือเลือกแบบที่มาจากแอปเปิ้ลก็ได้ จัดการชะโลมลงบนเส้นผมหลังจากการอาบน้ำหรือสระผมก็ได้ จากนั้นก็ล้างออก น้ำส้มสายชูจะทำตัวเหมือนตัวทำความสะอาดที่ล้างเอาส่วนเกินต่างๆ ที่เกาะเส้นผมออก ทำให้เส้นผมชูช่อขึ้นได้อีกครั้งค่ะ