สร้างผิวเต่งตึงด้วยผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ


แทบจะพูดได้ว่าสำหรับสาวๆ ทุกคนแล้วการมีผิวที่นุ่มนวลและแต่งตึงไร้รอยเหี่ยวย่นนั้นเป็นสุดยอดแห่งปรารถนาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามการกระทำบางอย่างกลับทำให้ผิวของเราเหี่ยวย่นโดยไม่รู้ตัว ตัวอย่างเช่นการลดน้ำหนักมากเกินไป การถูกแสงแดดมากเกินไป และที่แย่ที่สุดก็คือการเหี่ยวย่นเกิดริ้วรอยเนื่องจากอายุที่มากขึ้นนั่นเอง

บางคนใช้สารพัดวิธีรวมทั้งการพึ่งมีดหมอในการทำศัลยกรรมเพื่อลดริ้วรอยต่างๆ แต่นั่นก็มีค่าใช้จ่ายที่สูงมากและบางครั้งก็ได้ผลออกมาไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ดังนั้นถ้าผิวของเพื่อนเพื่อนสาวสาวเริ่มเหี่ยวย่นลงการวิ่งไปหาคุณหมอเพื่อทำการผ่าตัดคงไม่ใช่เป็นทางเลือกแรกแรกอย่างแน่นอน ลองมาดูวิธีธรรมชาติโดยใช้ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่ทำให้ผิวของเราเต่งตึงขึ้นจะเป็นวิธีที่ง่ายและประหยัดกว่ามาก ในบทความเรื่องนี้เรารวมวิธีต่างๆมาให้เพื่อนเพื่อนได้ทดลองทำกัน ติดตามมาเลยค่ะ

1) ไข่ขาว
ไข่ขาวเป็นวัสดุผลิตภัณฑ์ธรรมชาติที่มีประสิทธิภาพดีในการทำให้ผิวที่เหี่ยวย่นแต่งตึงขึ้น เนื่องจากไข่ขาวมีคุณสมบัติในการสมานผิวนั่นหมายความว่าไข่ขาวจะทำให้เนื้อเยื่อบนผิวของเราหดตัวลงด้วย นอกจากนี้ในไข่ขาวยังมีอนุพันธ์ของไขมันและน้ำที่ช่วยทำให้ผิวสมบูรณ์มากขึ้นนี่ไม่นับรวมถึงการที่ไข่ขาวทำให้เส้นผมของคุณดำเป็นมันมากขึ้นด้วย
เมื่อมีไข่ขาวแล้วสิ่งที่คุณจะต้องทำก็เพียงตีไข่ขาวให้เข้ากันและเป็นฟองจากนั้นก็นำไข่ขาวทาและนวดทุกลงบนบริเวณของผิวที่มีการเหี่ยวย่นทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 - 20 นาทีก่อนที่จะล้างออก ทำอย่างนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ไม่นานก็จะเห็นว่าผิวของเราเต่งตึงขึ้นแล้วค่ะ

2) มะนาว
ผิวของคนเราเมื่อมีอายุน้อยจะนุ่มนวลมากก็เนื่องจากมีคอลลาเจนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวเต่งตึงดูมีสปริง การที่ผิวจะสร้างคอลลาเจนได้ตามธรรมชาตินั้นร่างกายจำเป็นที่จะต้องได้รับวิตามินซีเป็นจำนวนมาก และแน่นอนว่าแหล่งธรรมชาติหนึ่งที่หาได้ง่ายของวิตามินซีก็คือมะนาวนั่นเอง
วิธีการใช้มะนาวกับผิวของเรานั้นง่ายมากเพียงแต่บีบน้ำมะนาวลงบนผิวและถูเบาเบาบริเวณที่มีปัญหาจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีทำอย่างนี้วันละ 3 ครั้งเพื่อที่จะเห็นผลอย่างชัดเจน ถ้าคิดว่าน้ำมะนาวเปล่าเปล่านั้นรุนแรงเกินไปก็อาจจะผสมน้ำได้โดยหลังจากถ้าส่วนผสมลงบนผิวแล้วก็ทิ้งเอาไว้ให้แห้งไปเองก็ได้

3) น้ำมันมะกอก
น้ำมันมะกอกถือว่าเป็นน้ำมันที่ดีที่สุดที่เราสามารถใช้บนผิวของเราได้แน่นอนเพื่อนเพื่อนคงโทรหาน้ำมันมะกอกชนิดพิเศษที่บริสุทธิ์จริงๆโดยไม่มีอย่างอื่นผสมปนนะคะน้ำมันมะกอกประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆรวมทั้งสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิดที่ช่วยทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดีและนุ่มนวล นอกจากนี้ วิตามินเอและวิตามินอี ที่เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวมากๆ ก็สามารถพบได้ในน้ำมันมะกอกนั่นเอง

สำหรับการใช้งานน้ำมันมะกอกก็ไม่อยากอะไรเพียงแต่นำน้ำมันไปอุ่นให้อุณหภูมิสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อน้ำมันอุ่นขึ้นและเดี๋ยวกว่าปกตินิดหน่อยก็ถูลงบนผิวของเราทำการนวดประมาณ 10 นาที จริงๆแล้วสามารถที่จะทำก่อนที่จะเข้านอนก็ได้เพื่อที่จะทิ้งน้ำมัน มะกอกเอาไว้บนผิวของเราตลอดทั้งคืนเพื่อให้ได้ผลอย่างเต็มที่

เป็นอย่างไรบ้างคะกับวัสดุธรรมชาติที่สามารถหาได้ง่ายรอบฃตัวเราทเพื่อนๆ ลองนำไปใช้และคอยดูความเปลี่ยนแปลงที่เกิดกับผิวของเรานะคะ