หัวเหม็นแก้ไขอย่างไร


จากบทความที่แล้วเรือง ทำไมหัวจึงเหม็น ที่เราได้บอกสาเหตุของกลิ่นที่เกิดบนศีรษะของเราไปแล้ว คราวนี้เราจะมากำจัดกลิ่นหัวเหม็นๆ ด้วยกัน

ก่อนอื่นต้องไม่ลืมว่าหัวเหม็นนั้นเกิดจากการที่มีเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราคาอาศัยอยู่บนหนังศีรษะของเรา การกำจัดด้วยการสระผมนั้นขอบอกเลยว่าไม่ได้ผลหรอกค่ะ ไม่ว่าจะสระวันละครั้งหรือต่อให้สองวันครั้งก็ตาม ดีไม่ดียิ่งสระยิ่งแย่ลงไปอีกก็มีเพราะการสระด้วยน้ำอุ่นๆ นั่นยิ่งเป็นการเพิ่มสภาพที่น่าอยู่อาศัยและเจริญเติบโตของบรรดาสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่บนหนังศีรษะเรานั่นเองและจะถูกกำจัดได้ยากมากขอบอก แต่ไม่ต้องกลัวค่ะเพราะเรานำสูตรอาวุธลับมาให้เพื่อนๆ เอาไปจัดการแล้วที่นี่เลย

อาวุธลับกำจัดกลิ่นหัวเหม็น

ในเมื่อน้ำธรรมดาก็ไม่ได้ แชมพูก็จัดการกลิ่นเหม็นไม่ได้เพราะฆ่าเชื้อที่มาอาศัยอยู่ไม่ได้ ก็ต้องใช้ของแรงกว่านั้นอีกหน่อยแต่ยังคงความปลอดภัยเอาไว้ คือ
  1. นำน้ำใส่แก้วประมาณ 3/4 แก้ว
  2. ตวงน้ำส้มสายชูกลั่นประมาณ 1/4 แก้ว
  3. น้ำมัน ทรีทีออยล์ 20 หยด
  4. น้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์ 10 หยด
ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน แล้วนำใส่กระบอกฉีดฝอย (แบบที่ใช้ฉีดน้ำตอนรีดผ้า) จากนั้นก็สระผมด้วยน้ำเปล่า ซับผมให้แห้ง แล้วใช้ส่วนผสมนี้สเปรย์ลงไปบนโคนผม พยายามให้โดนหนังศีรษะให้มากโดยหลีกเลี่ยงการโดนเส้นผม หรือโดนให้น้อยเท่าที่ทำได้ จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า จะเห็นว่าไม่มีการใช้แชมพูในขั้นตอนนี้เลยเพราะเราอาจจะต้องหยุดการใช้แชมพูในการสระผมสักระยะหนึ่งเพราะแชมพูอาจจะกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตน้ำมันออกมาจำนวนมาก น้ำมันเหล่านี้จะกลายเป็นอาหารชั้นดีของบรรดาสิ่งมีชีวิตแปลกปลอมบนหนังศีรษะเราที่ทำให้หัวเหม็นได้
 
ทำแบบนี้เป็นประจำทุกวันสักหนึ่งหรือสองสัปดาห์ รับรองว่าหัวจะหายเหม็นและสามารถกลับมาใช้ชีวิตตามปกติได้ค่ะ