ประโยชน์ของโฟมห่อผลไม้


เพื่อนหลายคนอาจจะเคยเห็นโฟมห่อผลไม้กันมาแทบทุกคน แต่หลายคนได้เจ้าโฟมห่อผลไม้นี้มาแล้วก็นั่งงงๆ ว่าจะทำอะไรกับมันได้นอกจากโยนทิ้งไป แต่หลังจากอ่านบทความนี้แล้วล่ะก็เจ้าโฟมห่อผลไม้โคจรมาใกล้ๆ ขอให้เก็บเอาไว้นะคะเพราะมันมีประโยชน์หลายอย่างได้เลยเชียว

เนื่องจากโฟมห่อผลไม้ถูกผลิตขึ้นมาอย่างดี มีความนุ่ม แน่นอนว่ามันมีความสามารถในการปกป้องของที่อยู่ภายใน ขนาดผลไม้หรือแม้แต่ไข่ไก่ก็ยังไม่แตกดังนั้นก็คงห่ออย่างอื่นได้ดีด้วย นอกจากนั้นยังมีความโปร่ง อากาศหรือน้ำถ่ายเทเข้าออกได้สะดวกในขณะที่ตัวมันเองก็ทนน้ำ ไม่เปื่อยยุ่ยได้ง่าย ดังเราจึงนำมาใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างทีเดียว เช่น
  • ใช้เป็นซองโทรศัพท์
แน่นอน วิธีใช้ไม่ยาก ก็จับเอาโทรศัพท์ของเราใส่เข้าไปในโฟมห่อผลไม้ รับรองว่าปกป้องสุดยอดปลอดภัย ถ้าเอาใส่ถุงพลาสติกไว้ด้านนอกอีกรอบ คราวนี้กันน้ำด้วยอีกต่างหาก
  • ใช้วางบนจานวางสบู่กันสบู่เละ
ที่ห้องน้ำบ้านเรา ตามปกติมักจะมีจานวางสบู่ที่ติดกับผนังห้องน้ำ ส่วนมากแล้วจานเหล่านี้มักจะมีน้ำขังอยู่บ้าง แม้ว่าเป็นปริมาณเล็กน้อยแต่ก็ทำให้สบู่ก้อนของเราเละได้ ก็จัดการเอาโฟมห่อผลไม้วางลงในจานหรือถาดวางสบู่เสียก่อน แล้วก็เอาสบู่วางลงไป แค่นี้สบู่ก็จะพ้นน้ำที่ขังอยู่ด้านล่าง ไม่เละอีกต่อไปแล้วค่ะ
  • เอามาห่อขาโต๊ะกันขูดพื้นเป็นรอย
บ้านใครที่พื้นสวยๆ และกลัวว่าขาโต๊ะเก้าอี้จะขูดจนเป็นรอย ก็จัดการเอาโฟมห่อผลไม้ไปห่อปลายของขาโต๊ะหรือเก้าอี้ (เหมือนใส่ถุงเท้าให้มัน) เสีย ห่อเสร็จก็เอาเชือกมัดหรือหนังยางรัดเอาไว้ไม่ให้หลุดออก แค่นี้พื้นก็ปลอดภัยแล้วล่ะค่ะ
 
คราวหน้าถ้าได้โฟมห่อผลไม้มาล่ะก็ มันคงมีค่ากับเพื่อนๆ มากขึ้นเยอะเลยนะคะ เอามาใช้งานให้เกิดประโยชน์เต็มที่ก่อนโยนทิ้งไปเฉยๆ ค่ะ เพราะอย่างน้อยก็กำจัดได้ยากกว่าของเหลือใช้หลายอย่างเลยล่ะค่ะ