การแต่งหน้าบางๆดีอย่างไร


เพื่อนผู้หญิงส่วนมากแล้วคงแต่งหน้าด้วยกันทั้งนั้น อยู่แต่ว่าจะแต่งในลักษณะแบบไหน บ่อยแค่ไหนเท่านั้นเอง ซึ่งไม่ได้ผิดอะไร แต่บางทีการแต่งหน้าบางๆ หรือเพียงเล็กน้อยก็ทำให้ดูดีเป็นธรรมชาติไปอีกแบบหนึ่ง

การแต่งหน้าอย่างบางๆ นั้นไม่ได้แปลว่าจะใช้เวลาน้อยลงและสะดวกขึ้นก่อนออกจากบ้านเท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์ติดตามมาอีกด้วย เรามาดูกันดีกว่าว่าประโยชน์จากการแต่งหน้าบางๆ ให้แลดูเป็นธรรมชาตินั้นมีอะไรบ้าง

1. ไม่ต้องเติมแต่งบ่อยนักในระหว่างวัน
ประโยชน์อย่างแรกที่เห็นได้ชัดเจนของการแต่งหน้าบางๆ ก็คือในระหว่างวันเราไม่ต้องแต่งหน้าเพิ่มบ่อยนัก ไม่ต้องคอยหากระจกส่องหน้า ไม่ต้องกังวลว่าจะมีการเลอะเปรอะเปื้อนของเครื่องสำอางบนหน้าของเรา นั่นคือเราไม่ต้องเสียเวลาและไม่ถูกขัดจังหวะการทำกิจกรรมเพื่อไปแต่งเติมหน้าตาให้ดูดี

2. รู้สึกบางเบากว่าในวันอบอ้าว
ยิ่งงเมืองไทยนี่เป็นเมืองร้อนด้วยแล้ว การแต่งหน้าบางๆ ยิ่งเป็นเรื่องที่ดีขึ้นไปอีก การมีเครื่องสำอางเพียงบางๆ อยู่บนใบหน้าจะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้นและเบาขึ้น และไม่ต้องกังวลว่าเครื่องสำอางบนหน้าจะเยิ้มในอากาศร้อนและสามารถปล่อยให้ลมพัดให้ใบหน้าสดชื่นได้ดีกว่าเมื่อมีเครื่องสำอางหนาๆ พอกอยู่

3. ดีกับผิว
เป็นที่รู้กันว่าเครื่องสำอางนั้นมีแนวโน้มที่จะเข้าไปอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิวได้ การแต่งหน้าบางๆ ให้ดูเป็นธรรมชาติจะทำให้เกิดการอุดต้นน้อยลง และแน่นอนว่าเป็นการดีกับผิวที่เรานำสารเคมีจำนวนน้อยลงทา แปะ โปะ และพอกลงบนผิวหน้าของเรา และเมื่อเราใช้เครื่องสำอางน้อยลง เราก็จะล้างหน้าได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

4. ประหยัดเวลา
นี่คือประหยัดเวลาตอนเช้าที่ไม่ต้องแต่งหน้ามากมาย และสามารถใช้เวลาตอนเช้าในการจัดการเรื่องอย่างอื่นได้มากกว่าและจำเป็นกว่าการแต่งหน้า เรื่องประหยัดเวลานี้ลุกลามไปถึงตอนกลางคืนก่อนนอนด้วย ที่เราจะต้องจัดการชำระล้างเครื่องสำอางทั้งหมดก่อนที่จะนอน การมีเครื่องสำอางเพียงบางเบาอยู่บนใบหน้าย่อมล้างได้รวดเร็วแน่นอน

5. ประหยัดเงิน
นี่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่เห็นได้ชัดเจน การแต่งหน้าเพียงบางๆ ใช้เครื่องสำอางเพียงเล็กน้อยเท่านั้น นั่นคือไม่ต้องจ่ายเงินมากและบ่อย เพราะสามารถใช้เครื่องสำอางได้นานขึ้น รวมทั้งการจ่ายเงินเพื่อซื้อครีมหรือน้ำยาทำความสะอาดก็น้อยลงด้วยเพราะไม่เปลืองน้ำยาทำความสะอาดมากเท่ากับการแต่งหน้าหนาแบบเต็มที่ เก็บเงินเอาไว้ซื้อเครื่องสำอางดีๆ ที่เป็นประโยชน์จริงๆ จะดีกว่า

รู้อย่างนี้แล้ว ลองมาหัดแต่งหน้าบางๆ ให้เป็นธรรมชาติกันดูบ้างดีกว่า เพราะมีข้อดีมากมายเหลือเกินตามด้านบนนี้ค่ะ