หัวเราะช่วยให้สุขภาพดี


เป็นที่ทราบกนมานานแล้วว่า ในตัวของคนเรานั้นประกอบไปด้วยร่างกายและจิตใจ ซึ่งทั้งร่างกายและจิตใจนี้จะทำงานประสานกันอยู่ตลอดเวลา เมื่อใดทีต่จิตใจของเราหดหู่ ท้อแท้ ร่างกายก็ย่ำแย่ไปด้วย ในทางกลับกัน เมื่อจิตใจของเราดี มีความสุข ก็จะทำให้ร่างกายทำงานดีมีสุขไปด้วย

การหัวเราะ

เมื่อเราหัวเราะอย่างมีความสุข เช่นเมื่อเราได้พูดคุยกับเพื่อนในเรื่องสนุกสนาน และหัวเราะออกมา ร่างกายจะหลั่งสารแห่งความสุขเรียกว่า แอนดอร์ฟีน ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อสมองมองโลกในด้านบวก สวยงาม ทำให้ทั้งจิตใจและร่างกายฟื้นฟูอย่างรวดเร็ว มีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี ระบบหายใจดี (เพราะในขณะที่หัวเราะ ทั้งปอดและกระบังลมต่างๆ จะต้องทำงานพิเศษของมัน) ระบบการฟอกเลือดดี (เพราะหายใจเข้าไปเตรียมหัวเราะมาก) และระบบการขับถ่ายทำงานดีขึ้นเนื่องจากได้เคลื่อนไหวในระหว่างการหัวเราะ

เรียกว่าการหัวเราะนั้นเป็นเรื่องที่นอกจากจะดูร่าเริง มีความสุขแล้ว ยังมีผลต่อสุขภาพ่ของร่างกายอีกด้วย เรียกว่าถ้าป่วยก็หายเร็วขึ้น ถ้าไม่ป่วยก็มีโอกาสเจ็บป่วยน้อยลง แล้ววันนี้ เพื่อนๆ ได้เม้าท์กระจายกับกลุ่มสาวๆ และหัวเราะกันหรือยังคะ