ใช้อะไรแทนน้ำยาทำความสะอาดเครื่องสำอางได้บ้าง


เอาล่ะสิ แหมเพิ่งกลับมาจากข้างนอก ทั้งกินทั้งเม้าท์คุยกับเพื่อนสาวๆ อย่างสนุกสนาน แต่กลับลืมซื้อน้ำยาทำความสะอาดเครื่องสำอางติดมือกลับมาด้วย จะทำอย่างไรดี นี่ก็ดึกแล้วออกไปก็ไม่ทัน หยิบฉวยอะไรมาใช้แทนได้บ้างนะ

หลายคนอาจจะเป็นอย่างนี้ แต่ก็อย่างว่านะคะ มัวแต่คุยเพลินจนลืมช้อปปิ้ง (แหม แต่คงมีบางคนช้อปปิ้งจนลืมคุยก็น่าจะมีอยู่) กลับมาบ้านเพิ่งนึกได้ว่าลืมซื้อน้ำยาทำความสะอาดเครื่องสำอางที่เพิ่งหมดไปหยกๆ แต่ไม่ต้องตกใจค่ะเพราะว่าเราสามารถจัดการได้

ถ้าเพื่อนๆ ใช้เครื่องสำอางแบบธรรมดาคือไม่ได้กันน้ำหรืออะไร ก็สามารถใช้สบู่กับน้ำธรรมดาล้างออกได้ แหมสักคืนหนึ่งก็ไม่เป็นไรหรอกค่ะ ที่สำคัญก็คือจัดการใช้ครีมเพิ่มความชุ่มชื้นทาบำรุงหลังการล้างหน้าก็พอแล้ว แต่ถ้าเพื่อนๆ ใช้เครื่องสำอางแบบกันน้ำแล้วล่ะก็ เห็นทีว่าสบู่กับน้ำธรรมดาคงไม่สามารถล้างออกได้โดยง่ายเสียแล้ว ให้ลองหาเบบี้ออยล์ชุบกับสำลีแล้วเช็ดออก ก็จะออกได้โดยง่าย และถ้าไม่มีเบบี้ออยล์ก็ลองเดนเข้าครัวหาน้ำมันมะกอกชนิดบริสุทธิ์พิเศษ ก็สามารถเช็ดออกได้อีก หรือถ้าหาไม่พบหรือยากเกินไปก็นี่เลยค่ะ เอาสำลีชุบโลชั่นสำหรับทาผิวแล้วเช็ดออก จากนั้นตามด้วยการทำความสะอาดตามปกติ ลงท้ายด้วยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า เป็นอันเรียบร้อยแล้วค่ะ