การเทียบสีรองพื้นที่ถูกต้อง


รองพื้นเป็นหนึ่งในเครื่องสำอางที่เราคงมีใช้กันเกือบทุกคน เพราะสามารถปกปิดร่องรอยเล็กน้อยได้ดี และยังทำหน้าที่ปรับสีผิวให้ดูนวลเนียนอีกด้วย แต่การเลือกสีของรองพื้นที่ผิดพลาด ก็เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การแต่งหน้าดูแย่ลงไปเลย บางทีก็ดูว่าหน้าขาวมากจนเหมือนตกถังแป้งมาก็ไม่ปาน แล้วจะเทียบสีอย่างไรล่ะ

การเทียบสีรองพื้น

ปกติแล้ว เราก็จะเทียบสีรองพื้นกับผิวของเรา อ้าว.. ก็ถ้าไม่เทียบกับสีผิวแล้วจะไปเทียบกับอะไรล่ะ เพื่อนๆ คงคิดในใจแบบนี้ จริงค่ะ คำถามมีอยู่แค่ว่าจะเทียบตรงไหนดี บางคนก็เทียบที่ใบหน้า บางคนก็เทียบที่ข้อมือ บางคนก็เลือกบริเวณท้องแขน ซึ่งทั้งหมดนี้มีทั้งผิด ทั้งพอใช้ และทั้งเป็นตำแหน่งที่ดีในการเลือกเป็นตัวอย่างของสีผิวของเรา แต่บางที่ก็เป็นตำแหน่งที่แย่เพราะว่าเมื่อเลือกไปแล้วเมื่อแต่งหน้าออกมาจะดูผิดธรรมชาติไปมาก สาเหตุก็เพราะตำแหน่งที่เลือกนั้นอาจจะคล้ำมากเพราะถูกแดดมากเกินไป ขาวมากเพราะถูกแดดน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับบริเวณใบหน้าเรานั่นเอง

จุดที่ควรเทียบสี

ตำแหน่งที่ควรเป็นบริเวณอ้างอิงในการเทียบสีก็คือบริเวณคอ ซึ่งไม่ได้รับแสงแดดรุนแรงเท่ากับใบหน้าของเราตรงๆ เพราะอาจจะถูกปกปิดไว้ด้วยเสื้อผ้าในยามปกติ นั่นคือมีสีผิวที่ใกล้ความเป็นจริงของผิวเรากว่าใบหน้าเสียอีก และในขณะเดียวกันก็อยู่ใกล้ใบหน้า เมื่อเราแต่งหน้าออกมาแล้ว สีของหน้าก็จะไม่ผิดไปจากสีของคอมากนัก ทำให้ดูไม่ผิดปกติค่ะ