ทำผมอย่างไรให้ถ่ายรูปแล้วดูดี


วิวัฒนาการก้าวไกลไปทุกวันเดี๋ยวนี้การถ่ายรูปเป็นเรื่องธรรมดาของทุกคนที่สามารถทำได้จากโทรศัพท์มือถือแทบทุกเครื่อง ซ้ำร้ายถ่ายแล้วก็ไม่ได้ดูคนเดียวแต่ฝากไว้บนเครือข่ายทางสังคมทั่วที่คนเกือบทั้งโลกสามารถดูได้ด้วยซ้ำไป

ทั้งนั้นการถ่ายรูปแล้วดูดีปรากฏกับสายตาคนทั้งโลกน่าจะเป็นเรื่องที่ดีกว่าในทางตรงกันข้ามก็คือดูแล้วขี้เหร่กว่าเดิมเยอะเลยจริงไหมคะ แต่นอกจากการแต่งหน้าและมุมกล้องแล้วสาเหตุหลักที่ทำให้รูปดูไม่ดีก็คือทรงผมของเรานี่เองแล้วก็เป็นสาเหตุหลักของผู้ที่ถ่ายรูปอวดเพื่อนกันเป็นส่วนใหญ่เสียด้วยสิ เราเลยนำเอาเคล็ดลับในการทำให้ทรงผมของเราดูดีเพื่อที่จะถ่ายรูปออกมาแล้วดูดีมาฝากกันค่ะ

1. จัดการกับผมส่วนเกินที่ยุ่งเหยิง
คุณอาจจะดูดีเวลาส่องกระจกว่าผมจัดส่งไปเรียบไม่มีส่วนที่ยุ่งเหยิงหลุดรอดออกมาแต่เวลาเราถ่ายรูปอาจจะมีแสงชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแสงธรรมชาติหรือแสงที่ใช้ในการถ่ายภาพก็ตาม มุมของแสงเหล่านี้สามารถทำให้เห็นเส้นผมที่ยุ่งเหยิงบนศรีษะได้ไม่ยากเลย ดังนั้นควรจัดเส้นผมซีเรียสจริงๆอาจจะใช้ซีรั่ม สเปรย์ หรือน้ำมัน ช่วยกันจัดผมบ้างก็ได้

2. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์เพิ่มปริมาตรเส้นผมให้ถูกต้อง
หากเส้นผมดูรีบแบนแทนที่จะใช้สเปรย์ที่ทำให้คนผมยกตัวขึ้น (root lifting shampoo) ก็ให้ใช้แชมพูเพิ่มปริมาตรเส้นผม (volumizing shampoo) แทน เพราะจะได้ผลอย่างที่ต้องการเมื่อถ่ายภาพออกมา

3. อย่าเนี้ยบจนเกินไป
การทำผมที่เรียกว่าเนี้ยบเกินจะดูแย่มากเลยทีเดียวในกล้อง ดังนั้นจึงควรทำผมให้ดูเหมือนยุ่งนิดๆ เป็นธรรมชาติยอย่าให้ตึงเปรี๊ยะเพราะจะดูเรียบเป๊ะเหมือนตุ๊กตามากกว่า

ลองใช้เคล็ดลับวิธีการเหล่านี้ดูนะคะ คราวหน้าเวลาถ่ายรูปออกมาจะได้ดูสวยกว่าเดิมเป็นที่น่าภูมิใจบนโลกอินเทอร์เน็ตเช่นทุกวันนี้ค่ะ