ใช้เครื่องหนีบผมไฟฟ้าอย่างไรไม่ให้ผมเสีย


ปัจจุบันนี้เครื่องรีดผมไฟฟ้ามีขายให้เราได้เลือกซื้อกันมากมายหลายยี่ห้อ ข้อดีของมันก็คือขนาดเล็ก ให้ความร้อนเฉพาะที่ ไม่ทำให้ผมทั้งศีรษะต้องร้อนไปพร้อมๆ กันอย่างไม่จำเป็น ให้ความร้อนที่ปรับได้พอเหมาะ สามารถใช้งานได้หลายอย่างทั้งการทำให้ผมเป็นลอนและทำให้ผมหายเป็นลอน (แหม ช่างตรงกันข้ามกันจริง)

เครื่องรีดผมไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์ที่มีประสิทธิภาพดีในการทำให้ผมเป็นลอน หรือกลับข้างกันคือรีดผมให้ตรงเพราะไม่ต้องใช้สารเคมี แต่เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ว่า เราต้องระวังในการใช้งานอุปกรณ์เหล่านี้ด้วย อย่างแรกก็คงเป็นเรื่องเกี่ยวกับความปลอดภัยทั่วไป เนื่องจากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เราก็ต้องระวังไม่ใช้งานเมื่อสายไฟหรือส่วนประกอบของมันชำรุดเสียหาย ต้องไม่ใช้ในขณะที่เครื่องเปียกน้ำ ควรสวมรองเท้ายางหรือผ้าเพื่อเป็นฉนวนกับพื้นที่เรายืนอยู่ในขณะใช้งาน เป็นต้น

นอกจากนี้แล้วเราก็ควรระมัดระวังในการใช้งานเครื่องรีดผมไฟฟ้า เนื่องจากมันสามารถทำให้เส้นผมเสียหายได้ การป้องกันความเสียหายของเส้นผมเริ่มตั้งแต่การเลือกซื้อเครื่อง จะต้องเป็นแบบที่มีคุณภาพดีคือมีแผ่นความร้อนเป็นเซอรามิกและสามารถปรับอุณหภูมิได้ ในการใช้งานควรปรับความร้อนที่ต่ำที่สุดก่อน แล้วค่อยๆ ปรับสูงขึ้นจนได้ผลที่พอใจ นอกจากนี้เราก็ควรป้องกันเส้นผมของเราด้วยโดยการทาด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบเป็นซิลิโคนหรือซีรั่มก่อนการใช้งาน นอกจากนั้นก็ต้องรอให้เส้นผมแห้งสนิทก่อนการใช้ด้วย

ทั้งหมดนี้ เป็นวิธีการที่จะทำให้เราสามารถใช้เครื่องรีดผมไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัยและไม่สร้างความเสียหายให้กับเส้นผมค่ะ