คุณทำหน้าตัวเองยับหรือเปล่า


ริ้วรอยบนใบหน้าคงไม่เป็นที่ต้องการของผู้หญิงเราสักเท่าไรจะว่าไปก็คือไม่ต้องการเลยนั่นเองค่ะทดังนั้นผู้หญิงเราก็พยายามที่จะทำทุกวิถีทางในการป้องกันริ้วรอยบนใบหน้า ทเ้งทาครีมบำรุง รับประทานอาหารดีๆ พยายามนอนเร็ว เป็นต้น
แต่ว่าเราสังเกตพฤติกรรมของตัวเราเองหรือเปล่าคะว่า บางครั้งเราทำให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าของตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ พฤติกรรมที่ว่านี้ก็เป็นพฤติกรรมธรรมดาๆ แต่ถ้าเราไม่สนใจมันแล้ว พวกนี้แหละที่เป็นตัวการสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่าอายุที่มากขึ้นทำให้เกิดรอยบนใบหน้าเลยเรามาดูกันดีกว่าว่าพฤติกรรมเหล่านี้มีอะไรบ้าง

1. นั่งเท้าคาง
จริงๆแล้วกำลังเข้าข้างนอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยแล้ว ยังเป็นการแสดงถึงความขี้เกียจ ความเบื่อ บางอย่างเรียกว่าเป็นบุคลิกภาพที่ไม่ดีเลยของผู้หญิงเราก็ได้ ดังนั้นถ้าทั้งไม่อยากให้มีริ้วรอยและทั้งไม่อยากที่จะให้ใครมาดูว่าเรามีบุคลิกภาพที่ไม่ดีอย่าเท้าคางนะคะ เพราะรอยย่นที่เกิดจากการนั่งเท้าคางสามารถเกิดขึ้นที่บริเวณแก้มไปจนถึงบริเวณรอบดวงตาได้เลยทีเดียว

2. การขยี้ตาหรือบีบตา
โดยไม่รู้ตัว ถ้าเราขยี้ตาจะสามารถเป็นต้นเหตุทำให้เกิดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตาได้โดยง่ายเช่นกันกับการบีบตาที่ส่วนมากมักจะเกิดจากการเพ่งมองหรืออ่านอะไรบางอย่างปัญหาหลักต้นเหตุอาจจะเกิดจากการที่มีสายตาผิดปกติเช่นสายตายาวหรือสายตาสั้นทำให้เวลาอ่านหนังสือหรือมองอะไรบางอย่างจะต้องบีบตาให้เล็กลงเพื่อให้อ่านออกได้ง่าย ทางที่ดีควรจะใส่แว่นที่เหมาะสมนะคะ

3. การฟุบหลับบนโต๊ะ
การฟุบหลับบนโต๊ะไม่ว่าจะเป็นการซบแก้มลงบนโต๊ะโดยตรงหรือซบลงบนมือหรือแขนของเราเองก็ตามจะทำให้เกิดรอยพับบริเวณแก้มและหางตา ถ้าทำบ่อยแล้วล่ะก็ รอยเหล่านี้จะเกิดขึ้นอย่างถาวร รวมทั้งมีรอยตีนกาที่เป็นผลพวงจากการแอบฟุบหลับนี้อีกด้วย

4. การขมวดคิ้ว
นี่เป็นคำเตือนสำหรับสาวๆ ที่ไม่ค่อยจะมีอารมณ์ดีอยู่ตลอดเวลา การขมวดคิ้วทำให้เกิดรอยพับเป็นรองตรงกลางระหว่างคิ้วเลยทีเดียวเรียกว่าอยู่กลางหน้าเราและมองเห็นได้เด่นชัด นอกจากบุคลิกที่ไม่ดีที่เราหน้านิ่วคิ้วขมวดอยู่ตลอดเวลาแล้ว ยังทำให้เกิดรอยตีนกาอีกด้วยจึงเป็นสิ่งที่สาวสาวจะต้องคอยระวังด้วย

หวังว่าเพื่อนเพื่อนสาวสาวผู้อ่านเว็บไซต์ www.womanandkid.com คงไม่มีพฤติกรรมทั้ง 4 ประการนี้ แต่ถ้าใครกำลังทำอยู่แล้วล่ะก็ หลังจากอ่านบทความนี้ก็จะรู้ว่ามันเป็นต้นเหตุของการเกิดริ้วรอยได้ ก็จะต้องลดพฤติกรรมเหล่านี้ลงเพื่อให้เรามีหน้าตาที่สดใสและปราศจากริ้วรอยไปนานๆ ค่ะ