อาหารสำหรับผิวสวย


ผิวสวยย่อมเป็นที่ปรารถนาของผู้หญิงเราแทบทุกคนจริงไหมคะ หลายคนเน้นที่การใช้เครื่องสำอาง เครื่องบำรุง หรือแม้แต่ยาต่างๆ เพื่อทำให้ผิวพรรณสวยงาม แต่ทั้งหมดนั้นอาจจะเป็นวิธี "ภายนอก" สักหน่อย ที่จริงแล้วการทำให้ผิวพรรณดีนั้นอาจจะทำจาก "ภายใน" ก็ได้นะคะ และจุดเริ่มต้นของความสวยงามจากภายในก็คือ อาหาร ที่เรารับประทานเข้าไปนั่นเอง

อาหารหลายอย่างที่เราทานเข้าไปนั้นอาจจะไม่มีประโยชน์ใดๆ เลย บางอย่างก็มีประโยชน์กับร่างกายในแง่ของการให้พลังงานต่างๆ แต่ก็ยังมีอาหารอีกบางจำพวกที่ช่วยทำให้ผิวของเรามีสุขภาพดีขึ้น อาหารเหล่านี้ก็เช่น

1. ผลไม้รสเปรี้ยว
เรารู้กันมานานแล้วว่าผลไม้รสเปรี้ยวนั้นเป็นแหล่งของวิตามินซีชั้นดี วิตามินซีเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศ ที่ช่วยให้ผิวสดใส นอกจากนั้นยังช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนที่เป็นส่วนสำคัญทำให้ผิวเต่งตึงด้วย

2. งาดำ
คงไม่มีใครนึกถึงได้ว่างาสีดำๆ เม็ดเล็กๆ นี้จะสามารถช่วยทำให้ผิวพรรณสดใสและมีสุขภาพดีกับเขาด้วยเหมือนกัน แต่งาดำเป็นทั้งสารต่อต้านอนุมูลอิสระชั้นดีและยังเป็นแหล่งของ แมกนีเซียม โปรตีน สังกะสี (ช่วยลดอาการอักเสบและช่วยทำให้ความรุนแรงของสิวลดลง) ล้วนแต่เป็นอาหารที่ทำให้สุขภาพผิวดีทั้งนั้น

3. ไขมันในปลา
แน่นอนว่าไขมันนี้ต้องเป็นไขมันชั้นดีหรือ โอเมกา-3 ไขมันนี้จะช่วยป้องกันการอักเสบที่ผิวหนังและช่วยลดอาหารแพ้ของผิวลงได้ด้วย

ลองหาโอกาสรับประทานอาหารเหล่านี้ดู เพื่อผิวที่สวยงามขึ้นนะคะ