การทาอายครีมที่ถูกต้อง


ทั้งที่อายครีมเป็นเครื่องสำอางที่มีประโยชน์มาก แต่ก็น่าเสียดายที่บางครั้งเราไม่ได้รับประโยชน์มากที่สุดจากอายครีมเหล่านั้น มาดูกันว่าวิธีการทานที่ถูกต้องนั้นทำอย่างไรนะคะ

แต่ก่อนอื่นก่อนที่เราจะพาอายครีมลงบนรอบดวงตาของเราเราก็ต้องมาดูกันก่อนว่าเราต้องการอะไรจากอายครีมนั้น เราอาจต้องการลดรอยดำใต้ตา ต้องการลดรอยตีนกา หรืออาจจะต้องการลดอาการบวมรอบดวงตาก็ได้ สำหรับการป้องกันริ้วรอย ก็ควรเลือกอายครีมที่มีส่วนผสมของเรตินอลหรือสารต่อต้านอนุมูลอิสระ หรือถ้าเราทำงานเหนื่อยล้ามามากๆ และมีอาการตาบวมก็อาจจะเลือกใช้เจลที่ทำให้บริเวณรอบดวงตาเย็นลงและมีส่วนประกอบที่ทำให้ผิว รอบดวงตาเต่งตึงขึ้นเช่นคาเฟอิน

การทาอายครีมที่ถูกต้อง
  1. ปริมาณที่ใช้คือเพียงขนาดเมล็ดถั่วเขียวเท่านั้นสำหรับแต่ละดวงตา ให้ทาทุกเช้าและกลางคืนหลังจากที่ทามอยส์เจอร์ไรเซอร์แล้ว
  2. อย่ารุนแรง เนื่องจากผิวบริเวณรอบรอบดวงตานั้นอ่อนมาก ให้ใช้นิ้วนางค่อยๆ แตะครีมเกลี่ยไปรอบๆ กระดูกเบ้าตา นั่นคือตั้งแต่บริเวณใต้ดวงตาไปจนกระทั่งถึงกระดูกโหนกแก้ม มุมด้านนอกและด้านล่างของคิ้ว ให้ทาเป็นวงกลมและอย่าใช้แรงกดมากนัก
  3. ถ้าต้องการภาระอายครีมเผื่อช่วยกำจัดรอยตีนกาต่างๆต้องพยายามทาให้ครีมซึมลงไปในรอยเหล่านั้นที่มุมด้านนอกของหางตาด้วย
  4. อย่าลืมทาครีมบริเวณเปลือกตาด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการกำจัดเปลือกตาที่ดูห่อเหี่ยวแล้วก็ยังช่วยเป็นการรองพื้นที่ดีสำหรับการแต่งหน้าบริเวณตาต่อไป