วิธีเป่าผมให้ตรงอย่างง่ายๆ


ผู้หญิงหลายคนอาจจะมีผมที่ยาวตรงอยู่แล้วโดยธรรมชาติ ในขณะที่บางคนก็มีเส้นผมที่เป็นลอนโดยธรรมชาติเช่นกัน สำหรับคนที่ผมเป็นลอนแต่อยากจะมีผมตรงก็คงมีหลายวิธีที่จะจัดการได้ การยืดผมด้วยสารเคมีก็เป็นวิธีหนึ่ง แต่ก็มีค่าใช้จ่ายสูง ไม่สะดวก และอาจจะทำให้ผมเสียได้

อีกวิธีหนึ่งก็คือการเป่าด้วยเครื่องเป่าผม ซึ่งแม้จะไม่ทำให้เส้นผมยืดตรงอยู่ได้นานมากนักแต่ก็สะดวก ประหยัด และอันตรายต่อเส้นผมน้อยกว่า ซึ่งจะใช้ได้ผลดีกับผู้ที่มีเส้นผมที่ไม่แห้งฟูและเป็นลอนไม่มากมายนัก นั่นคือถ้าเป็นเส้นผมแห้งสุดๆ ฟูมากๆ และหยิกไปทั้งศีรษะก็คงไม่ไหวเหมือนกัน ลองมาดูกันนะคะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง

  • ขั้นตอน
  1. เริ่มที่การสระผมตามปกติ จากนั้นเช็ดให้แห้งพอหมาด ช่วงที่ผมเปียกนี้อย่าทารุณเส้นผมมากนักนะคะเพราะจะเปราะบางมากในขณะที่ผมยังเปียกอยู่
  2. วิธีที่ดีคือการละเว้นการใส่ครีมบำรุงผมไปก่อน หรือหากต้องการใช้จริงๆ ก็อย่าให้โดนที่บริเวณโคนเส้นผม เพราะจะทำให้จัดทรงได้ยาก หลักการของการเป่าผมให้ตรงนั้นคือต้องทำให้โคนเส้นผมยืดตรงเป็นหลัก ส่วนของเส้นผมบริเวณอื่นจะไม่สำคัญเท่าบริเวณโคนเส้นผมค่ะ
  3. แบ่งผมออกเป็นสามส่วน ประมาณว่าด้านหน้า ข้างซ้าย และข้างขวาเป็นอันพอ จากนั้นเริ่มเป่าส่วนด้านหน้าก่อนก็ได้โดยดึงผมให้มาปิดหน้าตรงๆ แล้วใช้เครื่องเป่าผมปรับให้ลมร้อนพอประมาณเป่าที่โคนเส้นผม ขณะที่เป่าก็ใช้มือถูโคนผมให้ทั่ว (บริเวณที่โดนลมร้อน) โดยพยายามทำให้เส้นผมบริเวณโคนเหยียดตรง
  4. จากนั้นก็ให้มือค่อยๆ ลากเส้นผมส่วนที่เหลือ (เลยจากโคนผมมา) ให้เป็นเส้นตรงแล้วค่อยๆ เป่าด้วยเครื่องเป่าลมร้อน และก็ทำเช่นเดียวกันกับผมด้านซ้ายและขวาที่เหลือที่แบ่งเอาไว้ เพียงเท่านี้เส้นผมก็จะตรงอยู่ได้ทั้งวันแล้วล่ะค่ะ
อย่าลืมนะคะ หลักการก็คือพยายามเน้นเป่าให้เส้นผมบริเวณโคนผมเหยียดตรงให้ได้เป็นหลัก ซึ่งจะทำให้เส้นผมตรง ไม่ใช่เส้นที่บริเวณกลางหรือปลายของเส้นผมค่ะ ขอให้เพื่อนๆ มีผมเหยียดตรงสวยได้สมใจนะคะ