การใช้แป้งเด็กภาคพิเศษ


หากอ่านแค่หัวข้อเรื่อง หลายหลายคนอาจจะตกใจ อาจจะคิดว่าแป้งเด็กไปเรียนพิเศษหรือเรียนธรรมดาอะไรไปโน่นเลยก็ได้ แต่ไม่ใช่หรอกค่ะเพราะเราจะมาพูดถึงการใช้แป้งเด็กในวิธีแปลกๆ ที่ไม่ได้เอาไว้ทาตัวตามปกติ

ด้วยคุณสมบัติของแป้งเด็กซึ่งลื่น ซับน้ำได้ดี และอื่นๆเราจึงสามารถนำแป้งเด็กมาใช้ทำอย่างอื่นได้มากกว่าการทาตัว ลองมาดูกันนะคะว่าเราสามารถใช้แป้งเด็กมาทำอะไรได้บ้าง

1. ทำให้ขนตาดูหนาขึ้น
 โดยการทามาสคาราที่ขนตา 2 รอบ เสร็จแล้วนำสำลีพันปลายไม้จุ่มลงในแป้งเด็ก และปัดที่ขนตา จากนั้นก็ทามาสคาราอีก 2 รอบ เพียงแค่นั้นขนตาคุณจะดูฟู ดก หนา และมีปริมาตรขึ้นทันที

2. ใช้ช่วยคลี่สร้อยออกจากการพันกัน
 สายสร้อยเครื่องประดับเมื่อ พันกันจะแกะได้ยากมาก จะแก้กันทีหนึ่งก็วุ่นวายทำเอาหงุดหงิดไม่น้อยทีเดียว แต่วิธีจัดการนั้นง่ายมากโดยการเทแป้งเด็กลงบนสร้อยเหล่านั้น ความลื่นของแป้งจะทำให้แกะส่วนที่พันออกจากกันได้อย่างง่ายดาย

3. ใช้แต่งผมแบบรวดเร็ว
 ถ้าเส้นผมของคุณเป็นมันก็แค่เทแป้งเด็กลงบนฝ่ามือ จากนั้นลูบให้ทั่วเส้นผมจากโคนถึงปลาย ใช้หวีหวีให้ทั่วจากโคนถึงปลายเส้นผม แป้งเด็กจะทำหน้าที่ดูดซับน้ำมันส่วนเกินและเพิ่มปริมาตรให้กับเส้นผมอีกด้วย

4. ใช้กำจัดคราบมันต่างๆ
 ถ้าคุณรับประทานอาหารที่มีน้ำจิ้มหรือซ้อสต่างๆ และทำน้ำจิ้มหรือซ้อสเหล่านั้นหยดลงบนเสื้อ ซึ่งปรกติจะซักออกได้ยากมาก ให้นำสำลีพันปลายไม้จุ่มลงในแป้งเด็ก แล้วนำไปทาบริเวณรอยเปื้แนเหล่านั้น ทิ้งไว้ประมาณหนึ่งชั่วโมง แป้งเด็กจะซับเอาน้ำจิ้มและซ้อสมาไว้ในตัวเอง จากนั้นก็ซักผ้าตามปรกติ เสื้อของคุณก็จะใหม่เหมือนเดิมแล้วค่ะ

ใครที่มีแป้งเด็กหรือแป้งอื่นๆที่ไม่มีน้ำหอมผสมอยู่ ก็ลองนำมาใช้ตามเทคนิคต่างๆ เหล่านี้นะคะ คงจะมีที่ใช้งานแป้งเด็กพวกนี้ได้มากกว่าเดิมอีกเยอะเลยล่ะ