ทำอย่างไรให้ริมฝีปากสีชมพู


แน่นอนว่าการมีริมฝีปากสีชมพูอย่างเป็นธรรมชาติแทนที่จะเป็นสีคล้ำหรือดำ ย่อมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการ จริงอยู่ที่ว่าสีของริมฝีปากนั้นส่วนหนึ่งก็มาจากกรรมพันธุ์ แต่บางส่วนก็มาจากการปฏิบัติตัวไม่ถูกต้องหรือขาดวิธีการดูแลบางอย่างไป เราจึงนำวิธีการเหล่านั้นมาเล่าสู่กันฟังค่ะ
  • การขัดผิวบริเวณริมฝีปาก
สิ่งแรกที่จะทำให้ริมฝีปากมีสีอ่อนลง หรือเป็นสีตามธรรมชาติได้ก็คือการลอกเซลล์ที่ตายแล้วออกไป อาจจะสครับด้วยเกร็ดน้ำตาลเบาๆ ก็ได้ อาจจะใช้น้ำผึ้งผสมกับเกร็ดน้ำตาล ทา แล้วถูเบาๆ ด้วยแปรงสีฟันก็เป็นวิธีที่ดีด้วย การขัดเบาๆ นี้จะทำให้สิ่งสกปรกต่างๆ ที่ทำให้ริมฝีปากดูสีคล้ำหลุดออกไป นอกจากนั้นน้ำผึ้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยไปในตัว
  • ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้น
เราสามารถทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้นได้ด้วยการใช้ลิปบาล์มที่เพิ่มความชุ่มชื้น อาจจะเพิ่มด้วยการทาด้วยครีมบำรุงริมฝีปากที่มีวิตามินอีผสมอยู่ก็ได้ ความชุ่มชื้นจะป้องกันไม่ให้ริมฝีปากมีสีคล้ำและช่วยไม่ให้เปื่อยแตกและอาจจะช่วยให้ริมฝีปากมีสีอ่อนลงภายในไม่กี่วันด้วย
  • นวดริมฝีปาก
การนวดทำให้มีเลือดไหลเวียนบริเวณริมฝีปากได้ดีขึ้น เลือดปริมาณมากขึ้นที่ไหลเวียนจะทำให้ริมฝีปากดูเป็นสีแดงสดใสมากขึ้นนั่นเอง เราสามารถใช้ก้อนน้ำแข็งในการนวดริมฝีปากได้โดยถูเบาๆ ลงบนริมฝีปากเป็นประจำทุกวันจะช่วยให้กล้ามเนื้อบริเวณริมฝีปากผ่อนคลายลงและสวยงามขึ้น
เคล็ดลับการทำให้ริมฝีปากมีสีชมพู

นอกจากวิธีการด้านบนแล้ว ยังมีเคล็ดลับอีกหลายอย่างที่เพื่อนๆ สามารถทำร่วมกันไปได้เพื่อทำให้ริมฝีปากมีสีชมพูสวย เช่น
  1. เลี่ยงการสูบบุหรี่ นอกจากทำให้สุขภาพเสียแล้วยังทำให้ริมฝีปากคล้ำลงได้ด้วย
  2. ลดการดื่มชา กาแฟ เพราะคาเฟอินในชาและกาแฟมีส่วนทำให้ริมฝีปากคล้ำลงได้
  3. พยายามหลีกเลี่ยงการถูกแสงอาทิตย์ ผิวที่ริมฝีปากนั้นบางมากและคล้ำลงได้ง่ายเมื่อถูกแสงแดดที่รุนแรง ให้ทาลิปสติกที่มีค่าการป้องกันแสงแดด SPF15 ขึ้นไปเมื่ออยู่กลางแจ้ง
  4. อย่าเลียริมฝีปากโดยหวังจะทำให้ริมฝีปากชื้น เพราะจะทำให้ริมฝีปากแห้งกว่าเดิมและแตกเป็นขุยได้ และไม่ควรใช้นิ้วมือจับหรือถูริมฝีปากเล่น เพราะจะทำให้ผิวด้านและหนาขึ้น คราวนี้ล่ะก็ริมฝีปากจะคล้ำกว่าเดิมลงไปอีก
  5. รับประทานผัก ผลไม้ และอาหารที่เสริมสร้างสุขภาพผิวที่ดี และดื่มน้ำวันและ 8 แก้วเป็นอย่างน้อยเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นจากภายในและป้องกันการเปลี่ยนสีของริมฝีปาก
ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ เมื่อฝึกเป็นนิสัยแล้ว เพื่อนๆ ก็จะมีริมฝีปากที่สวยงามได้อย่างยาวนานเลยค่ะ