การดูแลผมกับสาววัยสามสิบ


คงเหมือนกับเพลงลูกทุ่ง สามสิบยังแจ๋ว ที่บรรยายถึงผู้หญิงที่มีอายุเข้าในวัยสามสิบปีหรือกว่านั้นแต่ยังคงดูดีอยู่เหมือนกับในวัยยี่สิบกว่าๆ ถ้าจะว่ากันตามความเป็นจริงแล้ว ผู้หญิงสมัยนี้ที่อายุสามสิบแล้วดูดีมากหรือดีกว่าที่อายุน้อยกว่ามากนั้นเป็นไปได้ไม่ยาก

ก็เพราะสารพัดความรู้เกี่ยวกับผิวพรรณ สุขภาพ และเทคโนโลยีเกี่ยวกับความงามอีกสารพัดอย่าง ทำให้ผู้หญิงมีโอกาสได้รับการบำรุงดูแลตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าได้เป็นอย่างดี และทำให้ชะลออายุลงไปได้มากทีเดียว และในบรรดาการดูแลเหล่านั้นก็ต้องรวมถึงการดูแลเส้นผมและทรงผมไปด้วยอย่างแน่นอน
ในวัยสามสิบปีนั้น โดยทั่วไปผู้หญิงก็จะถูกแบ่งออกเป็นสองประเภทคือ ผู้หญิงที่ทำงานไม่ว่าจะเป็นบริษัท ห้างร้าน หรือธุรกิจการงานส่วนตัว กับอีกส่วนหนึ่งคือผู้ที่มีครอบครัวและเลือกที่จะเป็นแม่บ้านเพื่อดูแลครอบครัวแบบเต็มเวลา แต่ละอย่างก็จะมีวิธีดูแลทรงผมที่ต่างกันเล็กน้อย ในขณะที่การดูแลสุขภาพเส้นผมนั้นก็คงคล้ายกันอยู่เช่นเดิม
  • สาวทำงาน
สำหรับผู้หญิงที่ทำงานแล้ว ในอายุขนาดนี้ก็อาจจะเริ่มมีหลักฐานมีลูกน้อง หลายคนเลือกที่จะดูภูมิฐานแต่ถ้าภูมิฐานมากเกินไปก็จะออกไปในทางโบราณอนุรักษ์นิยมเกินไปสักหน่อย ซึ่งอันที่จริงก็สามารถเลือกทรงผมที่ดูมีชีวิตชีวา ดูร่าเริงแต่ยังคงรักษาภาพลักษณ์ของหน้าที่การงานเอาไว้ ทรงผมเรียบร้อยแบบตัดคมก็เป็นตัวเลือกที่ดี หรืออาจจะเลือกผมสั้นมากเพื่อทำให้ดูแจ่มใสและเด่นกว่าคนอื่นๆ ก็ได้อีก รวมทั้งการทำสีผมก็สามารถทำได้เพียงแต่เลือกจะไม่หลากสีมากเกินไปเท่านั้นเอง
  • สาวแม่บ้าน
แต่ถ้าคุณเป็นผู้หญิงที่มีหน้าที่ยิ่งใหญ่ในการดูแลครอบครัวให้เป็นอยู่ดีมีสุข รวมทั้งอาจจะต้องดูแลลูกตัวเล็กจอมซนอีกด้วย ก็อาจจะเลือกทรงและการทำสีผมที่ต้องการการดูแลน้อยและไม่เสียค่าใช้จ่ายมากนักในการดูแล และทุกครั้งที่เลือกทำสีผมก็จะต้องถามช่างผมที่ไว้ใจได้ด้วยว่าควรจะทำสีอะไรเพื่อให้เหมาะสมกับสีผิวของเราด้วย

อย่างไรก็ตาม ในช่วงอายุขนาดนี้ ควรบำรุงเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพสูง เพื่อทำให้เส้นผมดูดีไม่ว่าจะจัดทรงแบบไหนค่ะ