ดัชนีพิชิตความหิว


เกิดเป็นผู้หญิงแน่นอนแล้วอายุยังไม่มากเราก็ย่อมอยากที่จะมีสุขภาพดีและมีรูปร่างที่ดีด้วยนั่นย่อมดีทั้งกับตัวเราเองและกับผู้ที่พบเห็นรวมทั้งใครบางคนที่เราอยากให้ชื่นชมด้วยจริงไหมคะ

แต่เจ้าอาหารต่างๆรวมทั้งขนมจุกจิกที่คอยรบกวนเราอยู่ตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือช่วงกลางคืนก็ตาม สิ่งเหล่านี้นี่แหละที่สุดแสนจะเป็นอุปสรรคในการทำให้มีรูปร่างที่ดีนักเชียว เมื่อไหร่ก็ตามที่เราอยากกินภาพอาหารอร่อยก็จะวนเวียนอยู่ในหัวของเราตลอดเวลาเป็นการยากที่จะกำจัดความรู้สึกอยากกินนั้นออกไปโดยทันที แต่มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่บอกว่าหากเราสามารถกำจัดภาพอาหารที่วนเวียนในสมองออกไปได้เราก็จะสามารถหยุดความรู้สึกอยากกินได้เช่นเดียวกัน และวิธีการนั้นก็ไม่ยากเลยเพียงท่านยกนิ้วชี้ขึ้น หันฝ่ามือโทรหาตัวเอง พยายามมองที่ปลายนิวชีเอาไว้แล้วค่อยค่อยเอานิ้วชี้แตะที่หน้าผากเบาๆ ประมาณ 30 วินาที เพียงเท่านี้เราก็จะสามารถกำจัดภาพอาหารที่วนเวียนอยู่ในสมองออกไปรวมทั้งกำจัดความอยากกินในเวลาที่ไม่สมควรออกไปได้ด้วย

คราวหน้าเมื่อไหร่ที่อยากกินขนมในเวลาที่ไม่สมควรหรือในเวลาที่คิดว่าเราไม่ควรจะกินมันก็ได้ก็ลองนำวิธีการนี้ไปใช้ดูนะคะ