การดูแลรักษาถุงน่อง


ถุงน่องถือว่าเป็นเครื่องแต่งตัวของสาวๆ หลายๆ คนในปัจจุบัน โดยเฉพาะคนที่อาจจะไม่โชคดีมีเรียวขาที่สวยจริงๆ หรือแม้แต่ผู้ที่ขาสวยแต่อยากเปลี่ยนแปลงลักษณะเสียหน่อย อาจจะอยากให้สีเข้มขึ้น จางลง หรือมีลวดลายสักหน่อย ถุงน่องดีๆ สักคู่คก็สามารถช่วยได้ไม่ยากนัก

แต่เมื่อซื้อถุงน่องมาแล้ว จะทำอย่างไรให้ใช้ได้ทนทานยาวนาน เพราะแต่ละคู่ดีๆ นั้นแม้จะไม่ได้มีราคาแพงมากแต่ก็ต้องจ่ายเงินออกไปจากกระเป๋าอยู่ดี ดังนั้นถ้าไม่ต้องซื้อบ่อยๆ หรือใช้ได้นานขึ้นและลดความถี่การซื้อลงได้ ก็ย่อมประหยัดขึ้นแบบจับต้องได้กันแล้ว เรื่องราวของเราในคราวนี้ก็จึงจะคุยกันเรื่องการดูแลรักษาถุงน่องว่าจะใช้งานอย่างไรให้ทนทานคุ้มค่าค่ะ

เทคนิคหนึ่งหลังจากที่เราซื้อถุงน่องมาแล้ว ก่อนจะใช้งานก็อาจจะใส่ในตู้เย็น เลือกช่องใต้ช่องแข็งก็ได้หรือจะใส่ในช่องแข็งเลยก็ดี ก่อนจะใส่ก็เอาถุงพลาสติกห่อและรัดหนังยางให้เรียบร้อยกันน้ำหรือความชื้นเข้าไป แช่ทิ้งไว้สักสองวันก่อนใช้งานครั้งแรก จะทำให้ถุงน่องใส่ได้ง่ายขึ้น อยู่ตัวขึ้น และมีความเสี่ยงในการขาดต่ำลง และเมื่อใช้งานไปสักพักแล้วต้องการซัก ก็ให้ซักด้วยน้ำอุ่น อาจจะใส่เบกกิ้งโซดา (Baking Soda) หรือมีชื่อทางเคมีว่า โซเดียมไบคาร์บอเนต (Sodium Bicarbonate) ลงไปสักหนึ่งช้อนโต๊ะด้วยก็ดี หลังจากตากลมให้แห้งแล้ว ก่อนจะใช้ครั้งต่อไปก็อาจจะใช้เทคนิคนี้คือนำไปแช่ตู้เย็นสักสองวันก่อน ก็จะทำให้ถุงน่องใช้งานได้ดีขึ้นค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่ใส่ถุงน่องเป็นประจำ จะต้องระวังการขาดจากการข่วนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นจากเสี้ยน แง่มุมโต๊ะเก้าอี้ หรือแม้แต่เล็บของเราเอง และควรติดเอายาทาเล็บชนิดใสเอาไว้ด้วย ถ้าเห็นจุดเล็กๆ ที่อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของการขาด ลุ่ย ของถุงน่อง ก็ให้จัดการแต้มยาทาเล็บลงบนจุดนั้นเพื่อประสานเส้นใยเอาไว้เสียก่อนจะเกิดการขาดมากขึ้นด้วยค่ะ

เพื่อนๆ ลองนำวิธีด้านบนนี้ไปดูแลรักษาถุงน่องกันนะคะ จะได้มีถุงน่องที่ทนต่อการใช้งานได้นาน ประหยัดเงินไปได้อีกค่ะ