มาสคาราจับตัวแข็งเป็นก้อนทำอย่างไรดี


หนึ่งในเครื่องสำอางที่ผู้หญิงเราใช้มากในการแต่งหน้าก็คือมาสคารา ซึ่งก็เหมือนกับเครื่องสำอางอื่นๆ ที่เราใช้กันก็คือมีอายุของมัน ปกติแล้วมาสคาราจะมีอายุประมาณ 3-4 เดือน นั่นคือถ้ายังใช้ไม่หมดก็จะเริ่มเสื่อมสภาพในการทำงาน แต่หลายคนอาจจะโชคดีหน่อยคือใช้หมดก่อนจะถึงเวลา 3-4 เดือนที่ว่านั้น

ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น

แต่หลายคนอาจจะโชคไม่ดีเท่า คือใช้มาสคาราไม่เท่าไรก็กลับใช้การไม่ได้แล้ว เพราะว่ามันจับตัวแข็งเป็นก้อนอยู่ภายในขวด แต่ขอให้สบายใจได้ว่าคุณไม่ได้เป็นคนโชคไม่ดีเพียงคนเดียวหรอกค่ะ เพราะเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับมาสคาราแทบทุกขวดอยู่ที่ว่าจะช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง เมื่อมันเริ่มจับตัวแข็งนิดๆ หน่อยๆ หลายคนก็เริ่มดึงก้านแปรงเข้าออกเพื่อทำให้เนื้อมาสคาราติดแปรงขึ้นมามากขึ้น การทำแบบนั้นจะทำให้สถานการณ์แย่ลงเพราะเป็นการปั้มเอาอากาศภายนอกจำนวนมากไหลเข้าไปในขวดและทำให้มาสคาราจับตัวแข็งเป็นก้อนมากขึ้นไปอีก

วิธีแก้ไข

ต่อจากนี้เพื่อนๆ ไม่ต้องซื้อมาสคาราขวดใหม่ให้เสียเงินโดยที่ไม่ได้ใช้งานมันอย่างเต็มที่แล้ว วิธีแก้ไขนั้นง่ายมากโดยการหาตัวทำละลายกรอกลงขวดไปเล็กน้อย และสิ่งที่จะเลือกหยอดลงไปก็ต้องเป็นสิ่งที่สามารถวนเวียนอยู่ใกล้ๆ ตาเราได้อย่างปลอดภัย คงไม่มีอะไรดีไปกว่ายาหยอดตาประเภทที่มีวิตามินบำรุงสายตา เช่น วิตามินอี วิตามินบี6 ลองปรึกษาเภสัชกรดูก็ได้นะคะ มีให้เลือกมากทีเดียว จากนั้นก็กรอกลงไปสัก 2-3 หยดแล้วใช้แปรงคนภายในเล็กน้อย เราก็จะได้มาสคารากลับมาใช้อีกนานทีเดียวค่ะ