เลือกรูปคิ้วตามรูปหน้า


บนใบหน้าของเรามีส่วนประกอบมากมายที่เราต้องดูแล บางอย่างเราก็ไม่สามารถไปยุ่งกับเขาได้มากนัก (เช่น จมูก ปาก ยกเว้นแต่ถึงกับขั้นทำศัลยกรรมกัน) แต่กับหลายอย่างเราก็สามารถปรับแต่งได้ง่ายกว่า ไม่ว่าจะเป็นขนตา การทาปาก การปัดแก้ม หรือแม้แต่การเลือกเขียนหรือแต่งรูปร่างของคิ้วของเรา

ความสำคัญของรูปคิ้ว

รูปคิ้วมีผลกับใบหน้าของเราค่อนข้างมาก สามารถทำให้เราดูดีขึ้นหรือแย่ลงมากได้เช่นกัน ก็เหมือนกับทรงผมของเรานั่นล่ะค่ะที่สามารถทำให้ใบหน้าเราเปลี่ยนไปได้มาก ลักษณะรูปร่างของคิ้วเราก็เช่นกัน จะต้องถูกเลือกให้เหมาะสมกับตัวเรา ถามว่าจะต้องดูตามอะไร ก็ดูตามรูปทรงของใบหน้าของเรานั่นเอง มาดูกันดีกว่าว่ารูปร่างของใบหน้าแต่ละแบบกับรูปร่างของคิ้วที่เหมาะสมควรเป็นอย่างไร

เลือกรูปคิ้วตามรูปหน้า

ใบหน้าของเราจริงๆ แล้วมีหลายรูปลักษณะ แต่ปกติแล้วคนไทยส่วนมากจะมีลักษณะใบหน้าอยู่สามแบบหลักๆ ลองดูว่าแต่ละแบบควรจะเลือกรูปคิ้วแบบไหนด้านล่างนี้ค่ะ

1. รูปหน้าวงไข่

จริงๆ แล้วใครมีใบหน้ารูปไข่ต้องถือว่าโชคดี เพราะเป็นใบหน้าที่ดูเป็นมิตรและแต่งให้สวยได้ง่าย รวมทั้งสามารถเลือกรูปคิ้วได้หลากหลาย แต่แบบที่ดูดีเรียบร้อยก็คือแบบธรรมดาที่โค้งเล็กน้อยเพราะทำให้รูปหน้าไม่เปลี่ยนไปจากรูปไข่ (ซึ่งเป็นรูปหน้าที่ดีอยู่แล้ว) ค่ะ

2. รูปหน้ากลม

สำหรับสาวที่มีใบหน้าแบบนี้ จะมีด้านกว้างค่อนข้างเท่ากับด้านสูงของใบหน้า สิ่งที่เราต้องการทำก็คือทำให้ใบหน้ากลมนี้ดูเหมือนจะยาวขึ้นหรือเป็นรูปไข่มากขึ้น ดังนั้นควรเลือกรูปคิ้วให้มีลักษณะโค้งมากสักหน่อย อาจจะเลือกให้ตรงกลางโด่งขึ้นมากเป็นพิเศษก็ได้ และพยายามหลีกเลี่ยงลักษณะของคิ้วที่เป็นส่วนของโค้งของวงกลมเพราะจะยิ่งทำให้ดูหน้ากลมขึ้นไปอีก

3. รูปหน้ายาว

เป็นใบหน้าที่มีหน้าผากสูง คางแคบ มีลักษณะแคบอย่างเห็นได้ชัด การเลือกรูปคิ้วให้กับใบหน้าอย่างนี้ก็คือต้องพยายามทำให้หน้าดูสั้นลง (ดูยาวน้อยลง) โดยการเลือกรูปคิ้วแบบตรงและค่อนข้างเป็นแนวนอน ทำให้ผู้พบเห็นหยุดสังเกตเห็นลักษณะใบหน้าที่ยาวเกินพอดีนั้น

แล้วเพื่อนๆ มีรูปหน้าอย่างไร คงพอทราบว่าควรจะต้องเลือกรูปคิ้วอย่างไรแล้วใช่ไหมคะ