ดูดีทั่วตัวสวยทั่วทุกมุมได้อย่างไร


ผู้หญิงเราหลายๆ คนในทุกวันนี้ทำงานเก่งขึ้น ต้องเดินทางไปหลายที่ ต้องแข่งขันกับหลายอย่างทั้งกับคู่แข่งทางธุรกิจ รวมทั้งสิ่งแวดล้อมต่างๆ ที่คอยบ่อนทำลายความสวยอันหวงแหนของเราเสียอีก มาดูกันดีกว่าว่าในสภาพแวดล้อมแบบนี้เราจะทำตัวให้ดูดีทั่วตัวสวยทั่วทุกมุมได้อย่างไรดีกว่า

นอกจากสิ่งที่เป็นไปตามกาลเวลาที่เราไม่สามารถปฏิเสธได้เมื่อมีอายุมากขึ้นทุกวันแล้ว สิ่งแวดล้อมที่มีสภาพย่ำแย่ อาหารการกินที่ขาดๆ เกินๆ สภาพการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป เช่น อาจจะต้องนั่งทำงานอยู่กับที่ทั้งวัน แทบจะไม่ได้ขยับเขยื้อนไปไหน ความเครียดในการทำงาน ต่างๆ เหล่านี้ล้วนทำให้ผิว หน้าตา และเกือบทุกอย่างหมองคล้ำลง เหี่ยวเฉาลง เกิดริ้วรอยต่างๆ ด้วยอัตราเร่งที่น่าใจหาย

ครั้นจะทำตามตำราสารพัดอย่างที่อาจจะหนาหลายร้อยหน้า เพื่อคงความสวยไว้ให้นานที่สุด หรือเพื่อให้ได้ความอ่อนเยาว์กลับมาบ้าง ก็สุดแสนยากลำบากในการทำตาม เพื่อมีมากมายหลายอย่างที่ต้องทำจนจำไม่ได้ หรือไม่ก็ทำไม่ได้เนื่องจากไม่เหมาะสมกับสภาพการใช้ชีวิตประจำวันของเรา แต่อย่ากระนั้นเลย เราลองคัดเอาข้อเด็ดๆ เพียง 3 ข้อมาทำกันดีกว่า เผื่อจะสวยง่าย สวยสะดวก สวยทนทาน คือ

1. บำรุงภายใน

นี่เป็นเรื่องแรกเลยที่เราเลือกให้ทำ (นำมาขึ้นเป็นเรื่องแรก ก็เพราะจะได้จำได้ง่ายและไม่ลืมไงคะ) คือต้องรับประทานให้ดี ให้อาหารที่ดีที่ครบหมู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผักและผลไม้ วิตามิน น้ำมันปลาต่างๆ (โอเมก้า 3), เลซิติน(lecithin) ซึ่งมีความจำเป็นต่อเซลล์ทุกชนิดในร่างกาย ทำให้การเข้าออกของสารอาหารทำได้ดีและถูกต้อง เซลล์ก็จะแข็งแรงค่ะ

2. บำรุงจากภายนอก

เรื่องนี้คงไม่ต้องพูดมากนัก เพียงสาวๆ เราหมั่นหาเครื่องบำรุงผิวดีๆ นำมาใช้ เลือกให้ไม่เกิดอาการแพ้ เลือกให้ถูกกับสภาพผิวของเรา และใช้เป็นประจำ เพียงแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ในเว็บไซต์ของเราก็มีพูดถึงเครื่องสำอางต่างๆ อยู่มาก ลองเปิดดูก็ได้นะคะ

3. บำรุงสภาพจิตใจ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าเกี่ยวอะไรกันหรือ ในความเป็นติงแล้วเกี่ยวข้องกันมากเลยนะคะ ดูง่ายๆ กับผู้หญิงสวยหลายคนที่เรามองเห็นทีไรก็พบแต่หน้าบูดบึ้ง บอกบุญไม่รับ สนทนาทีไรมีแต่เรื่องเคร่งเครียดระคนไปด้วยปัญหาแบบโลกนี้ไร้ทางเดินไปข้างหน้าอีกแล้ว หรือเต็มไปด้วยความอิจฉาริษยา เรียกว่าสวยแต่ไม่งาม แบบนี้ก็คงไม่น่าคบหาพูดคุยด้วย สวยด้วยจิตใจที่ดีจะต้องเป็นคนมองโลกในแง่ดี ในแง่บวก มีเพื่อนฝูงที่เรารักเขาและเขารักเรา หมั่นออกกำลังกายเพื่อลดความเครียด และพักผ่อนให้เพียงพอด้วย

เพียงสามข้อเด็ดที่คัดมานี้ ถ้าทำได้ล่ะก็ รับรองว่าสวยสบายแบบสุขภาพดีไปอีกนานเลยค่ะ