ทำอย่างไรให้รักแร้ขาวเนียน


สาวๆ หลายๆ คนคงเคยเห็นเสื้อผ้าแฟชั่นบางอย่างที่นางแบบแสนสวยใส่เป็นแบบที่เรียกว่าแขนกุด คือไม่มีแขนเอาเสียเลย ใส่แล้วก็น่าจะเย็นสบายดีรวมทั้งโชว์ความเซ็กซี่เล็กๆ ไปด้วยในตัว แต่พอหันกลับมาดูตัวเราเอง บางทีก็นึกไปว่าท่าทางจะแย่แน่เลยถ้าเราใส่เสื้อแบบนั้น เพราะว่าบริเวณใต้วงแขนของเรานั้นไม่ได้มีรักแร้ขาวเนียนอย่างที่นางแบบเขาเป็นเลย คิดแล้วก็ต้องถอดใจ ถึงจะอยากใส่แค่ไหนก็คงไม่ได้แน่นอน (แต่ ต้องยอมรับอย่างหนึ่งนะคะว่า นางแบบอาจจะไม่ได้มีรักแร้ขาวเนียนมากมายจริงๆ ก็ได้ แต่เป็นด้วยเทคโนโลยีของการตัดแต่งปรับปรุงภาพบนคอมพิวเตอร์ แต่อย่างน้อย ก็ต้องดีในระดับหนึ่ง จริงไหมล่ะคะ)

สิ่งแรกที่สาวๆ จะต้องรู้ก่อนก็คือ บริเวณใต้วงแขนของเรานั้น เป็นบริเวณที่ผิวย่นมารวมกัน (ลองแอบๆ ก้มดูก็ได้ค่ะ จะเห็นว่าผิวตรงบริเวณนั้นไม่ได้ตึงเหมือนกับที่อื่น ซึ่งบริเวณนี้ก็เหมือนๆ กับบริเวณคอ ข้อพับ ขาหนีบ นั่นแหละค่ะ) ดังนั้นการที่จะมีสีคล้ำกว่าปกตินิดๆ หน่อยๆ นั้นเป็นเรื่องปกติ คือต้องดูแลให้ดี พยายามทำให้รักแร้ขาวเนียนให้ได้ดีที่สุด แต่ก็อย่ากังวลเกินไปจนขาดความมั่นใจจนเกินเหตุ

แต่อย่ากระนั้นเลยค่ะ Womanandkid มีวิธีแนะนำง่ายๆ ให้กับสาวๆ สามารถจัดการกับบริเวณใต้วงแขน (ก็รักแร้นั่นแหละค่ะ) ให้ไม่คล้ำดำจนผิดปกติและสร้างปัญหาให้กับสาวๆ ไม่ว่าเราจะต้องการใส่เสื้อแขนกุดหรือไม่ก็ตาม การจะมีมีรักแร้ขาวเนียนก็ย่อมเป็นสิ่งที่เราอยากได้ให้เป็นอยู่แล้ว จริงไหมล่ะคะ คราวนี้มาดูกันว่าเราจะต้องทำอย่างไรกันบ้าง เพื่อให้ใต้วงแขนของเราปลอดจากความคล้ำดำค่ะ

1. ระวังการแพ้เครื่องสำอาง

แม้แต่บริเวณรักแร้ ก็มีการใช้เครื่องสำอางจริงไหมล่ะคะ เครื่องสำอางพวกนี้ก็เช่นน้ำยาดับกลิ่น โรลออน ทั้งหลาย สาวๆ ต้องดูให้ดีกว่าตัวเองไม่ได้แพ้เครื่องสำอางเหล่านั้น อาการแพ้ที่ไม่รุนแรงอาจจะทำให้ไม่ได้สังเกต แต่ก็ทำให้สีของผิวบริเวณนั้นเปลี่ยนไปได้ ดังนั้นถ้าเกิดแพ้ขึ้นมาล่ะก็อาจจะทำให้ผิวเปลี่ยนเป็นสีคล้ำเนื่องจากเม็ดสีผิดปกติได้ ความหวังของการจะมีรักแร้ขาวเนียนนวล ก็ต้องลางเลือนห่างออกไป ดังนั้นเมื่อถึงคราวต้องเลือกโรลออน ก็ควรเลือกชนิดที่ไม่ได้มีสารเคมีที่จะทำให้เกิดการแพ้นะคะ (อ่านเรื่อง สาเหตุและอาการแพ้เครื่องสำอาง ประกอบค่ะ)

2. สังเกตการเสียดสี

เสื้อผ้าบางอย่างสามารถสร้างการเสียดสีบริเวณใต้วงแขนได้ เมื่อเกิดการเสียดสี ผิวหนังบริเวณนั้นย่อมจะต้องหนากว่าธรรมดา หรือสร้างรอยย่นให้มากกว่าเดิม ก็เป็นสาเหตุทำให้รักแร้ดำ ไม่ขาวนวล ได้เช่นกัน

3. ความอ้วน

เจ้าความน้ำหนักเกินนี้ นอกจากจะทำให้รูปร่างสาวๆ ไม่สวยงามดังใจ สร้างความอึดอัด ตลอดจนหาเสื้อผ้าสวมใส่ให้สวยได้ยากเย็นแล้ว ก็ยังสามารถตามมาราวีถึงความเนียนนวลของรักแร้ได้นะคะ สาวๆ ที่น้ำหนักมากเกินไปสามารถทำให้รอยเหี่ยวย่นมาพร้อมใจรวมกันอยู่ในบริเวณรักแร้ ทำให้ดูคล้ำดำกว่าที่ควรจะเป็น รักแร้ขาวเนียนก็วิ่งหนีจากเราไปได้ง่ายๆ ค่ะ

4. ใช้สมุนไพรเข้าช่วย

ใช่แล้วค่ะ เป็นวิธีโบราณที่ได้ผลดีนะคะ สมุนไพรที่ว่านี้ก็ไม่ใช่อะไรหรอกแต่คือมะขามเปียกนั่นเอง ให้นำเอามะขามเปียกมาผสมกับน้ำผึ้ง จากนั้นทาบริเวณรักแร้แล้วทิ้งไว้ 5-7 นาทีจากนั้นก็ล้างออกให้เรียบร้อย อย่าทิ้งค้างคืนนะคะเดี๋ยวมดขึ้นและกัดเข้า ทำเอารักแร้แดงไม่รู้ด้วยนะจ๊ะ (คราวนี้เป็นสีแดงเพราะว่าถูกมดกัดไงคะ) วิธีนี้จะทำให้รักแร้ขาวเนียนใส และพลอยทำให้ผิวเนียนไปด้วยด้วยนะคะ (แหม ก็ขนาดทำให้รักแร้ขาวเนียนได้ ผิวธรรมดาย่อมต้องเนียนสุดๆ ได้ด้วยจริงไหมล่ะคะ)

เป็นอย่างไรบ้างคะ วิธีนั้นไม่ได้ยากเย็นอะไรเลย เพียงแต่ว่าจะต้องขยันสักนิด คอยสังเกตตัวเราเองว่ามีความผิดปกติหรือไม่ แพ้อะไรหรือเปล่า บางตำราอาจจะแนะนำให้กรดผลไม้จากน้ำมะนาว (เป็นชนิดหนึ่งของกรด AHA) แต่จะต้องระวังเนื่องจากผิวบริเวณนั้นค่อนข้างอ่อน อาจจะกัดผิวบางคนจนเกิดอาการแสบและระคายเคืองได้ ดังนั้นสาวๆ อาจจะลองจัดการกับวิธีทั้ง 4 ข้อข้างต้นดูก่อน น่าจะช่วยได้มากล่ะค่ะ