ทำอย่างไรให้ผมยาวเร็ว


โดยปกติแล้วเส้นผมของคนเราจะยาวขึ้นประมาณเดือนละครึ่งนิ้ว ถ้าผมของสาวๆ ยาวขึ้นด้วยอัตราความเร็วประมาณนั้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องปกติแล้วนะคะ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ายังมีเพื่อนๆ อีกหลายๆ คนที่อยากให้ผมยาวเร็วกว่านั้น Womanandkid จึงสรุปสิ่งที่ควรจะทำ สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการให้ผมยาวเร็วเป็นพิเศษ ลองดูกันว่าจะทำอย่างไรได้บ้างนะคะ

อยากผมยาวเร็วลองดูวิธีต่างๆ นี้นะคะ

1. ให้อาหารดี

อยู่ดีๆ เส้นผมก็คงจะยาวเร็วขึ้นมาเองไม่ได้ แต่ก็ต้องมีอาหารให้กับเส้นผม เพื่อให้เส้นผมเจริญเติบโต อาหารที่ดีก็คือโปรตีนซึ่งเป็นสิ่งที่ผมต้องการซึ่งอาจจะได้จากการรับประทานเข้าไปก็ได้ค่ะ โปรตีนที่ดีก็เช่นโปรตีนจากเนื้อสัตว์ต่างๆ รวมทั้งจากพืชที่อุดมไปด้วยโปรตีนเช่นถั่วเหลืองก็ไม่น่ารังเกียจแต่อย่างใดค่ะ (ดีเสียอีก เพราะทำให้แนวโน้มที่จะอ้วนน้อยลง เนื่องจากการับประทานโปรตีนจากเนื้อสัตว์ล้วนๆ เรามักจะได้อย่างอื่นผสมไปด้วยเช่น ไขมัน อย่างไรล่ะคะ)

2. สระนวดผมบ่อยๆ

การสระและนวดผมบ่อยๆ เป็นการกระตุ้นรากผม ทำให้รากผมได้รับสารอาหารเพิ่มขึ้นได้ และในที่สุดก็ส่งอาหารนั้นให้กับเส้นผม จึงเป็นไปได้ที่จะทำให้ผมยาวเร็วขึ้นกว่ากติได้ด้วย ดังที่เราอาจจะสังเกตตัวเองได้ในบางทีว่า ถ้าช่วงไหนที่สระผมบ่อยๆ ผมจะยาวเร็วเป็นพิเศษ ก็ด้วยเหตุผลนี่เองค่ะ

3. หวีผมบ่อยๆ

ข้อนี้ก็คล้ายกับข้อที่สองด้านบน การหวีผมบ่อยๆ และหวีให้ถึงโคนผม เป็นการนวดหนังศีรษะไปด้วยในตัว สามารถทำให้เกิดการไหลเวียนของโลหิตมากขึ้นเป็นพิเศษ จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้นได้ นอกจากนี้การแปรงผมที่ถูกวิธี ก็ยังมีข้อดีอีกด้วย ลองอ่านบทความ แปรงผมวันละ100ทีดีจริงหรือ ประกอบนะคะ

4. ทานอาหารเสริม

อาหารเสริมที่มีไบโอติน ไฮโดรไลซ์ คอลลาเจน ก็สามารถช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม การที่ยาวเร็วขึ้นนี้ ไม่ได้หมายความว่าจะยาวเร็วกว่าอัตราปกติสองสามเท่านะคะ เพียงแต่พอสังเกตได้ว่า ผมยาวเร็วกว่าปกติ อย่างไรก็ตามถ้าหากสาวๆ ต้องการมีผมยาวมากๆ เร็วๆ เพื่องานพิธีอะไรบางอย่างล่ะก็ การต่อผมก็เป็นทางเลือกหนึ่้งที่ทำให้หายกังวลไปได้อย่างรวดเร็ว และไม่สร้างปัญหาเรื่องสุขภาพตามมาอีกด้วยนะคะ (นอกจากสุขภาพกระเป๋าเงินล่ะค่ะ)