ทาอายครีมอย่างไรให้ได้ผลดี


จากบทความที่แล้วเกี่ยวกับ การเลือกอายครีม แม้ว่าเพื่อนๆ จะเลือกอายครีมได้ดีแล้วโดยอายครีมนั้นอ้างว่ามีประสิทธิภาพในการจัดการกับปัญหาร้อยแปดพันประการให้ได้ แต่หากการทาไม่ได้ทำอย่างถูกต้องแล้ว ก็อาจจะไม่ได้ผลประโยชน์จากอายครีมอย่างเต็มที่แม้ว่าในความเป็นจริงก็มีปัญหาจำนวนมากที่สามารถแก้ไขได้ด้วยอายครีมจริงๆ นั่นล่ะค่ะ ลองดูวิธีการทาอายครีมให้ได้ผลดีกันสักนิด จะได้เป็นวิธีที่สามารถทำตามได้ และได้ผลจากครีมที่เราอุตสาห์ควักกระเป๋าจ่ายเงินซื้อมาค่ะ

วิธีทาอายครีมที่ถูกต้อง

1. จำนวนที่ใช้

เราต้องการอายครีมในปริมาณเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง คือประมาณก้อนยางลบท้ายดินสอ ซึ่งเพียงพอที่จะใช้กับบริเวณรอบๆ ดวงตาทั้งสองข้างแล้วล่ะค่ะ

2. ทาเบาๆ

ผิว เนื้อ หนัง รอบๆ ดวงตาของเรานั้นบอบบางมาก ซึ่งบางขนาดที่ทำให้เรามองเห็นเส้นเลือดที่อยู่ข้างล่างได้เลยทีเดียว และนั่นก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเห็นรอยคล้ำรอบดวงตาได้ง่ายสำหรับคนที่ผิวขาวสักหน่อยและมีผิวบริเวณนั้นบาง ดังนั้จึงต้องนุ่มนวลเข้าไว้กับบริเวณรอบๆ ดวงตาของเรา ใช้นิ้วนางซึ่งเป็นนิ้วที่มักจะนุ่มที่สุด (เนื่องจากถูกใช้งานน้อยที่สุดในชีวิตประจำวัน) ป้ายครีมและแตะกดเบาๆ บริเวณรอบกระดูกเบ้าตา ไปจนถึงกระดูกแก้ม ที่ขอบตาด้านนอก และใต้คิ้ว วนเป็นวงกลมและอย่ากดแรงเกินไป

3. ทาให้ทั่วกับรอยตีนกา

ถ้ามีความรู้สึกว่าเพื่อนๆ มีรอยเท้าของสัตว์ปีกชนิดนี้ (ที่ไม่น่าจะมาเกี่ยวอะไรกับใบหน้าของเราได้เลยจริงๆ) อยู่ด้วยแล้วล่ะก็ ต้องพยายามทาครีมให้ลงไปในร่องของรอยตีนกาที่มีด้วยนะคะ

4. อย่าลืมเปลือกตา

เมื่อทาครีมรอบๆ ดวงตาแล้ว อย่าลืมทาให้กับเปลือกตาด้วยนะคะ เพราะเปลือกตาที่นุ่ม เนียน ไร้ริ้วรอย ก็จะทำให้การแต่งหน้าเช่นการเขียนอายแชโดว์ทำได้ง่ายขึ้นนะคะ

หลังจากการทาอายครีมแล้ว ครีมพวกนี้จะต้องใช้เวลาสักพักก่อนที่จะซึมลงไปในผิวจนหมด ดังนั้นเพื่อนๆ จะต้องรอเป็นเวลาอย่างน้อย 15 นาทีก่อนที่จะทำอย่างอื่นกับผิวเช่น แต่งหน้า เป็นต้น นอกจากนั้นอย่าลืมเก็บอายครีมไว้ในที่ๆ เย็นและแห้ง การเก็บไว้ในตู้เย็นสำหรับเก็บเครื่องสำอางโดยเฉพาะก็เป็นความคิดที่ดีค่ะ