อยากมีรักใหม่จะทำไงดี


สาวๆ เราก็คงไม่ต่างกับหนุ่มๆ เท่าไรนักหรอก นั่นคือเมื่อถึงเวลาที่เรารู้ตัวว่าเราไม่สามารถไปกับคนๆ หนึ่งได้ หรืออาจจะด้วยว่าคนอีกคนนั้นทำตัวเหินห่างหนีจากเราไปเสียเองก่อน มันก็คงจะถึงเวลาที่จะต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ กับชีวิตของเรา แทนที่จะนั่งเศร้าสร้อยหงอยเหงาเสียใจร้องไห้น้ำตาไหลพรากจนเหมือนน้ำท่วมภาคกลางปี 2544 (ออกจะมากไปหน่อย แต่ว่าเปรียบเทียบให้เห็นภาพชัดเจนเพื่ออรรถรสในการอ่านค่ะ) เราลองมาดูกันดีกว่าว่า สาวๆ อย่างเรานั้นจะต้องจัดการทำใจทำตัวอย่างไรบ้าง เพื่อการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ที่ดีกว่าสิ่งที่ผ่านมาค่ะ

1. ทิ้งอดีตเอาไว้ก่อน

สาวๆ บางคน (หนุ่มๆ ก็เป็นเหมือนกัน รู้นะ) เมื่อเกิดอาการรักไม่สมหวัง ไม่สมประกอบ สุดท้ายเลิกร้างห่างลากันไปมานั่งเสียใจอยู่เป็นนานสองนาน เกิดความเข็ดขยาดกับความรักประมาณว่าชาตินี้อย่าได้พบเจอกันอีก ถ้าเป็นแบบนี้การเริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ ก็คงไกลจากความเป็นจริง ถ้าเราเลือกที่จะเริ่มต้นในสิ่งใหม่ๆ แล้ว สิ่งแรกที่้ต้องทำคือปรับใจตัวเองเสียก่อนว่า สิ่งที่ผ่านมาแล้วก็คือสิ่งที่ผ่านไปแล้ว สิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นเราเลือกได้และก็ไม่ได้หมายความว่าจะต้องเลวร้ายเหมือนกับที่ผ่านๆ มา ยังมีหนุ่มๆ (และสาวๆ) อีกจำนวนมากที่ไม่ได้แย่เหมือนกับคนที่แล้วหรอกที่อาจจะรอคุณอยู่ก็ได้ เมื่อปรับใจได้อย่างนี้แล้ว ค่อยเดินหน้ากันต่อไปในข้อ 2 ค่ะ

2. เลือกเส้นทางที่ไม่เคยผ่านไป

เป็นเรื่องธรรมดาในการที่เราเคยคบกับคนนั้นคนนี้ การไปไหนมาไหนก็ไปในที่เดิมๆ ที่เคยได้กิน ได้เที่ยว ผู้คน สิ่งของ ร้านค้า ต่างๆ นาๆ ก็เป็นที่เดิมๆ การที่เราเห็นที่เดิมๆ นอกจากจะเป็นการทำให้เราคิดแต่เรื่องเดิมๆ อันแสนจะรันทดทุกข์ทรมานแสนสาหัส (ที่จริงก็ไม่ได้ขนาดนั้นหรอกนี่นา) เราก็ยังได้พบแต่ผู้คนเดิมๆ ซึ่งผ่านหูผ่านมากันมาแล้วเป็นนานสองนาน และไม่เกิดอะไรขึ้น คุณสาวๆ ควรจะลองทำอะไรในสิ่งใหม่ๆ เสียบ้างเช่น ลองไปทานอาหารร้านใหม่ ลองเดินทางด้วยเส้นทางใหม่ เคยมาทางนี้ก็ไปทางนั้น เคยเดินห้างนี้ก็เปลี่ยนไปห้างโน้นบ้าง ไม่แน่นะคะการที่ได้ไปในที่ใหม่ๆ อาจจะทำให้คุณได้พานพบกับชายหนุ่มที่เพิ่งเปลี่ยนเส้นทางมาเจอกันก็ได้นะใครจะรู้ จากนั้นลองดูกันว่า อันชายหนุ่มคนใหม่ที่น่าจะเข้าท่าเข้าทางนั้น จะพบเจอกันได้อย่างไร ดูข้อที่ 3 ต่อไปค่ะ

3. เจอตัวจริงจับต้องได้น่าจะดีกว่า

ทุกวันนี้เทคโนโลยีต่างๆ บุกเข้าไปหาคุณแบบประชิดติดตัว ไม่ว่าจะเป็นกระดานสนทนา โปรแกรมสนทนาต่างๆ ที่มีออกดาษดื่นมากมาย จนเราได้เห็นข้อความประเภทที่ว่า อกหักหาแฟนใหม่ อยู่ตลอดเวลา การเที่ยวประกาศหาคู่ตามโลกของเทคโนโลยีแบบนี้คงไม่ใช่เรื่องใกล้ความเป็นจริงที่คุณจะได้พบกับคนที่ถูกใจได้หรอก อย่างที่พูดกันว่าในโลกไซเบอร์นั้นไม่มีอะไรที่เป็นจริงพอกับอะไรที่เป็นจริง การจะหาคนที่มาอยู่ข้างๆ และบอกความรู้สึกต่อกันนั้นคุณควรจะได้พบเจอเห็นตัวเป็นๆ และไม่น่าจะมีต้นทางมาจากเทคโนโลยีโลกไซเบอร์แบบนี้ เพราะเป็นไปได้มากว่ามีความประสงค์ในการหลอกลวงปนเปอยู่ด้วย สรุปคือคุณควรหาคนจริงๆ ตัวเป็นๆ จะสูง ต่ำ ดำ ขาว อ้วน เตี้ย หน้านวล หรือเต็มด้วยสิว ยังไงก็ยังเป็นตัวเป็นๆ ให้คุณได้เห็น ได้รู้จักนิสัยใจคอ น่าจะดีกว่านะ ทีนี้สมมติว่าได้พบได้เจอชายหนุ่มที่น่าจะเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีได้ คุณสาวๆ จะทำอย่างไรล่ะ มาดูข้อที่ 4 กันต่อ

4. สาวจีบหนุ่มแต่อย่าให้รู้

อันเกิดเป็นหญิงนั้นแสนลำบากนัก แต่ก็ใช่ว่าสาวๆ จะจีบหนุ่มๆ ไม่ได้ แต่จะต้องไม่ให้มันเอิกเกริกดูไม่ดี หากหนุ่มน้อย (หรือใหญ่ก็ตามเถิด) เขาไม่เล่นด้วยแล้วจะเสียรังวัดกันไปเปล่าๆ มีวิธีมากมายที่สาวๆ จะไปจีบหนุ่มๆ ได้โดยไม่ให้เป็นข้อพิรุธ ไม่ว่าจะเป็นการมีธุระต้องติดต่อ ขอความช่วยเหลือ รถมีปัญหา มือถือโปรแกรมเบอร์ไม่ได้ โหลดแอพพลิเคชั่นไม่เข้า สุนัขป่วย น้ำเข้าบ้าน โอ๊ยอีกสารพัดสุดแล้วแต่สาวๆ จะหาเรื่องให้เขาช่วย บางคนอาจจะมีเทคนิคมากกว่านั้นโดยเป็นฝ่ายช่วยเหลือหนุ่มๆ ในเรื่องที่บรรดาผู้ชายเขาไม่ถนัดกัน ก็เป็นความคิดที่ไม่เลวนะคะ ในการนี้สาวๆ คงจะต้องรู้ไว้ล่วงหน้าด้วยว่า บรรดาหนุ่มๆ น่ะเขามองหาอะไรอยู่ในตัวผู้หญิงที่จะเลือกมาเคียงคู่ (อ่านบทความเรื่อง หนุ่มๆ มองสาวอย่างไร ที่นี่) เพราะถึงแม้ว่าคุณมีโอกาส แต่หากตัวเองไม่พร้อมแล้ว ก็อาจจะต้องเศร้าใจเป็นซ้ำสองก็ได้นะคะ

5. ไม่บอบบางแต่งามได้เรื่อยๆ

หนุ่มๆ คงไม่ค่อยพอใจกับสาวที่เขาจะต้องจัดการดูแลเทคแคร์อยู่ตลอดเวลาสักเท่าไร ยิ่งคนที่มีหน้าที่การงานที่ดีและมีความรับผิดชอบสูง การที่จะมีเวลาดูแลสาวมากๆ นั้นคงจะยากอยู่ ในทางตรงกันข้ามเขาอาจจะต้องการคนที่สามารถเดินเคียงคู่กันไปได้ในทุกสถานการณ์ และยังต้องสามารถช่วยเหลือควบคุมความวุ่นวายที่อาจจะเกิดได้ในบางครั้งอีกด้วย สาวๆ ก็ไม่ควรจะทำตัวเป็นคุณหนูประเภทแตะต้องไม่ได้ โดนแดดลมไม่ได้ แต่ทั้งที่สามารถ "ไปกันได้" กับชายหนุ่มในแทบทุกสถานการณ์แล้ว ในขณะเดียวกันก็จะต้องจัดการกับความงามของตัวเองได้อยู่ ไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดด เสื้อผ้าปกปิดมิดชิด เรียกว่าลุยได้แต่ไม่คลายสวย แบบนี้น่าจะเป็นที่ปรารถนาของชายหนุ่มที่มีอนาคต

คนเราเกิดมาในหนึ่งช่วงชีวิต ก็ไม่มีอะไรบอกว่าจะต้องมีความรักเพียงครั้งเดียว เราเกิดมาแล้วในชีวิตหนึ่งก็อยู่ในโลกนี้ไม่ถึงสามหมื่นวัน ดังนั้นการทำตัวให้เป็นประโยชน์ และมีความสุข โดยไม่เบียดเบียนใครเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เมื่อสาวๆ ต้องการที่จะมีรักใหม่ ต้องการเริ่มต้นอะไรใหม่ๆ ก็ให้นึกถึงบทความนี้ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับสาวๆ บ้างนะคะ