ถอนขนคิ้วด้วยด้ายหรือแหนบดีกว่ากัน


สำหรับการกำจัดขนในที่อื่น เราอาจจะมีหลายวิธีด้วยกันรวมทั้งการโกนและการ กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์ หรือไอพีแอล (IPL) แต่กับขนคิ้วซึ่งมีขนาดเล็กและต้องจัดการแบบละเอียดถี่ถ้วนสักหน่อย คงมีวิธีที่นิยมใช้กันไม่กี่อย่างเช่นการปั่นด้วยด้าย (threading) หรือการถอน

หลายคนอาจจะสงสัยว่าสองวิธีนี้มีข้อดีข้อเสียต่างกันอย่างไร จากการค้นคว้าเราพบว่าคงขึ้นกับแต่ละคนมากกว่า เพราะใบหน้าของสาวๆ เรานั้นต่างกัน ลักษณะของขนคิ้วที่จัดการเสร็จสรรพแล้วเหมาะสมกับใบหน้าเราก็ต่างกัน นั่นคือถ้าจะบอกว่าวิธีไหนดีกว่ากันกันนั้นคงขึ้นกับลักษณะของคิ้วที่อยากได้เมื่อทำเสร็จแล้วนั่นเอง

การถอนด้วยแหนบหรือปากคีบเล็กๆ (tweezing) นั้นสามารถทำได้ทีละเส้นเลยทีเดียว จึงเหมาะกับการจัดการขนคิ้วที่ต้องการความละเอียดพิถีพิถัน (และมีเวลา) ทำให้ผลงานที่ได้ออกมานั้น "เป๊ะ" กันไปเลยแต่ก็อาจจะลำบากในการจัดการกับขนเส้นสั้นๆ บางๆ ที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเพราะเจ้าแหนบเล็กๆ นั้นไม่สามารถจับคีบออกมาได้ ซึ่งกับขนเส้นเล็กและบางเหล่านี้การปั่นด้วยด้าย (threading) จะได้ผลกว่าและมักจะดูเป็นธรรมชาติกว่า

หลายคนอาจจะนึกถึงวิธีแว้กซ์ ซึ่งขอบอกก่อนเลยนะคะว่าคงจะเอาไปใช้กับแขน ขา รักแร้ ก็พอได้ หรือกับเหนือริมฝีปากหรือหนวดก็ยังพอทน แต่กับขนบริเวณใบหน้าเช่นคิ้วที่บอบบางแบบนี้คงจะไม่เหมาะหรอกค่ะ