ทำอย่างไรให้คิ้วหนา


หน้าตาสวยๆ ของสาวๆ จะต้องประกอบไปด้วยอวัยวะหลายอย่างที่ดูดี และ/หรือ แต่ละอย่างนั้นประกอบกันแล้วดูดียิ่งขึ้นไปอีกด้วย คิ้วเป็นส่วนประกอบหนึ่งบนหน้าของเราที่ส่งเสริมให้ดูดีขึ้น นอกจากคิ้วจะทำหน้าที่เป็นกรอบของใบหน้าแล้ว ยังทำหน้าที่ดึงความสนใจไปที่ดวงตาของเราอีก สำหรับสาวหลายๆ คนที่มีคิ้วบางไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใดก็ตาม เรามีวิธีช่วยให้คิ้วดกหนาขึ้นได้ค่ะ

วิธีที่แนะนำด้านล่างนี้เราเลือกแบบที่เป็นธรรมชาติมาให้ทดลองกัน และในขณะที่กำลังรอให้ขนคิ้วเจริญเติบโตขึ้นเองตามธรรมชาติ เราจะใช้เครื่องสำอางหรือการแต่งหน้าเข้าช่วยไปพลางๆ ก่อนก็ไม่ผิดอะไรนะคะ ทีนี้มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีช่วยให้ขนคิ้วเติบโตงอกงามได้อย่างไรบ้าง

1. น้ำมันมะกอก

เลือกแบบที่เป็นน้ำมันมะกอกล้วนโดยไม่ผสมอย่างอื่นมาใช้นะคะ ใช้เพียงวันละครั้งก่อนนอนก็เพียงพอแล้ว น้ำมันมะกอกช่วยทำให้ขนคิ้วเติบโตโดยการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับรูขุมขน ทำให้รูขุมขนมีสุขภาพที่ดีและสร้างเส้นขนให้เติบโตทำให้คิ้วหนาขึ้นได้ การทาก็อาจจะใช้ไม้พันปลายสำลีจุ่มน้ำมันมะกอกแล้วทาเบาๆ ลงบนแนวคิ้ว ทิ้งไว้ทั้งคืนและล้างออกในตอนเช้าค่ะ

2. ปิโตรเลียมเจล

ปิโตรเลียมเจลก็สามารถทำให้คิ้วดกหนาขึ้นได้ ปิโตรเลียมเจลจะช่วยกักเอาความชื้นให้คงอยู่ในผิว ทำให้รูขุมขนชุ่มชื้นทำให้สร้างเส้นขนคิ้วได้ดกหนาขึ้น วิธีการก็ให้ใช้ไม้พันสำลีจุ่มลงในกระปุกและทาลงบนแนวคิ้วสองครั้งต่อวัน คือในตอนเช้าและตอนเย็น โดยในตอนเช้าก็ทาให้น้อยหน่อย ไม่อย่างนั้นใบหน้าจะดีมันเกินไป คงไม่ดีแน่เลยล่ะค่ะ

3. ทาด้วยน้ำมันมะพร้ว

น้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ขนคิ้วเติบโตดกหนาได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ทำให้ใบหน้าดูมันเกินไปอีกด้วย น้ำมันมะพร้าวช่วยทำให้ขนคิ้วคงความชุ่มชื้นและทำให้รูขุมขนมีสุขภาพดี ซึ่งจะทำให้สามารถกำเนิดเส้นขนได้ดี การทาน้ำมันมะพร้าวนั้นง่ายมากแบบบ้านๆ คืออาจจะใช้นิ้วจุ่มลงในถ้วยน้ำมันมะพร้วเล็กน้อย และทาลงบนแนวคิ้วเพียงวันละหนึ่งครั้งก่อนนอน จากนั้นก็ล้างออกในตอนเช้าเลยค่ะ

4. ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีประโยชน์มหาศาลในด้านสรรพคุณทางยาและการบำรุงผิว/ผิวหน้า กับเส้นขนคิ้วของเราก็เหมือนกัน ว่านหางจระเข้สามารถช่วยได้เหมือนเดิม ว่านหางจระเข้ทำหน้าที่ลดไขบนผิว (sebum) ของเราซึ่งเป็นตัวการอุดกันรูขุมขน (วิธีการใช้สามารถดูได้ในบทความ ว่านหางจระเข้พืชมหัศจรรย์)  ให้ทาส่วนที่เป็นวุ้นลงบนแนวคิ้ววันละสองครั้งเป็นประจำค่ะ

ทั้งสี่ข้อนี้อาจจะทำอย่างใดอย่างหนึ่งหรือมากกว่าผสมกันก็ไม่ได้มีข้อห้ามแต่อย่างใด ถ้าใครที่มีขนคิ้วบางหรืออยากให้ขนคิ้วดกหนาขึ้น ก็ทดลองดูได้นะคะ รับรองว่าปลอดภัยกว่าการทำศัลกรรมอย่างอื่นใดแน่นอนค่ะ