กำจัดความอยากของหวานให้หุ่นสวย


สาวๆ ทุกคนรู้ดีกว่า ของหวานหรือน้ำตาลให้พลังงานสูงล้ำแต่มีประโยชน์ทางโภชนาการน้อย การรับประทานของหวานเป็นสาเหตุหลักอย่างหนึ่งที่ทำให้รูปร่างแย่ลง อ้วนขึ้น และที่สำคัญระดับน้ำตาลสูงเกินทำให้สุขภาพเสียไปด้วย ครั้นจะห้ามใจตัวเองไม่ให้แตะต้อง มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ทำไงดี
การห้ามใจนั้นยาก แต่การทำให้เราไม่อยากนั้นกลับง่ายกว่า ลองทำตามกลวิธีป้องกันไม่ให้ตัวเองเกิดความอยากของหวานที่มีน้ำตาลจำนวนมากอยู่ในนั้นกันน่าจะดีกว่า ลองดูด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

1. อย่าอดอาหารเช้า

คิดง่ายๆ ว่าถ้าเราอดอาหารเช้า จะทำให้พลังงานในร่างกาย กระแสเลือด ระดับน้ำตาลในเลือดตกต่ำลง แต่ อ้ะๆ อย่าดีใจไปนะคะ เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น ร่างกายก็จะหาทางชดเชยด้วยการสั่งให้เรารับประทานของหวานเข้าไปทดแทน ดังนั้นวิธีการก็คือควรรับประทานอาหารเช้าตามปกติ อย่าปล่อยให้หิวจนมือสั่นใจสั่น จนทำให้สายตาต้องสอดส่ายหาของหวานสุดๆ เข้าปากนะคะ

2. รับของหวานเป็นผลไม้

เมื่อต้องการของหวาน แทานที่จะเป็นขนมหรือลูกอมสีสวย หวานเจี๊ยบ ลองหันไปหาผลไม้ที่มีรสชาติหวานบ้างดีกว่า ผลไม้มีน้ำตาลธรรมชาติและมี เส้นใยอาหาร และ สารต่อต้านอนุมูลอิสระ ที่มีประโยชน์กับร่างกายอีก ถ้าหาผลไม้สดไม่ได้ก็หยิบผลไม้แห้งเล็กๆ น้อยๆ เข้าปากแค่บรรเท่าความอยากก็พอ แต่ก็อย่าไปรับประทานมากนะคะเพราะผลไม้แห้งนั้นสู้ของสดๆ ไม่ได้หรอกค่ะ

3. งดเครื่องดื่มหวานๆ

นี่ก็เป็นต้นตอของปริมาณน้ำตาลจำนวนมากที่หลั่งไหลเข้าสู่ร่างกายของเราเช่นกัน ผู้ที่ดื่มน้ำอัดลมจำนวนมากเป็นประจำทุกวันมีโอกาสอ้วนได้มากขึ้นจริงจังค่ะ ลองลดดูจากจำนวนมากๆ เหลือแค่วันละครั้ง และลดเป็นวันเว้นวัน วันเว้นสองวัน และจากนั้นก็หยุดไปเลยได้ก็ดีนะคะ

สามข้อด้านบนไม่น่าจะยากเกินความสวยของเราหรอกค่ะ จริงไหมคะสาวๆ ขา