สาวต่างประเภทกับการดูแลสุขภาพ


คนเราแต่ละคน ก็มีลักษณะของตัวเองต่างกันไป เรียกได้ว่าเราทุกคนเป็นคนพิเศษก็ได้ คือไม่มีใครเหมือนเราไปทุกกระเบียดนิ้ว ถึงจะเหมือนมากๆ แต่ก็ไม่เหมือนไปทั้งหมดอยู่ดี อย่างไรก็ตาม ความเหมือนที่พอจะเหมือนนั้นก็แบ่งประเภท เป็นกลุ่มๆ ได้อยู่เหมือนกัน ซึ่งแต่ละกลุ่มก็มีลักษณะการใช้ชีวิต (Lifestyle - ไลฟ์สไตล์) ต่างกัน และลักษณะการใช้ชีวิตนี้ก็มีผลต่อสุขภาพด้วยอย่างไม่รู้ตัว มาดูกันว่า สาวแต่ละประเภทควรต้องดูแลร่างกายอย่างไรค่ะ

สาวนักทำงาน

สาวประเภทนี้เป็นสาวเก่ง บางทีหรือหลายทีนั้นเก่งกว่าผู้ชายในบางงานด้วยซ้ำไป ส่วนมากทำงานจนเพลิน ใชสมองมาก ทานข้าวตรงเวลาบ้างไม่ตรงเวลาบ้าง นอนดึก ตื่นเช้า บางครั้งรู้สึกตัวอีกทีว่าเป็นปุถุชนคนธรรมดาไม่ใช่ซูเปอร์วูแมนก็ตอนที่ล้มหมอนนอนเสื่อป่วยไข้ไปนั่นเอง คำแนะนำก็คือควรนอนพักผ่อนให้ตรงเวลา ละความเครียดเอาไว้บ้าง และรับประทานน้ำผลไม้รวมและเน้นผักใบเขียวที่มีคลอโรฟิลด์และแมกนีเซียม จะทำให้สมองได้รับสารบำรุงและขับพิษออกจากร่างกายค่ะ

สาวนักปาร์ตี้

สาวประเภทนี้คงอยู่ไม่ติดที่ ไม่ว่าจะที่บ้านตัวเอง หรือที่บ้านเพื่อน เรียกว่าไปที่นั่นทีหนึ่ง ที่นี่อีกสองที เฮไหนเฮนั่นตลอด หลายโอกาสนั้นจะนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ แอลกอฮอล์ก็ช่วยทำให้ร่างกายขับน้ำออกไปอีก ความโทรมทางใบหน้าและรูปร่างก็เคาะประตูถามหาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน สาวนักปาร์ตี้จะต้องพึ่งพาอาศัยอาหารที่มี สารต่อต้านอนุมูลอิสระ เพื่อจัดการกับบรรดาอนุมูลอิสระที่ก่อร่างสร้างตัวในร่างกายที่มาจากการดื่มกินของมึนเมาทั้งหลาย จึงควรหาอาหารจำพวกผลไม้สีส้ม (แครอท) ส้ม มะละกอ ที่มีทั้งวิตามินซี วิตามินเอ ซึ่งจะช่วยจัดการกับอนุมูลอิสระและบำรุงผิวพรรณให้ถอยห่างจากความโทรมออกมาได้

สาวผู้หวาดหวั่น

เขียนไม่ผิดหรอกค่ะ ต้องยอมรับอยู่ว่า คงมีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่ค่อนข้างขี้กังวล กังวลกับของต่างๆ รอบตัวไปเสียทั้งหมด จะหันซ้ายหรือหันขวาก็ระวังนั่น กลัวนี่ มากเกินไปก็กลายเป็นความระแวงไป ทำให้เสียสุขภาพจิตเอาได้ง่ายๆ นอกจากสุขภาพจิตที่เป็นนายแล้ว กายก็เลยเป็นบ่าว สิ่งใกล้ที่สุดที่จะเกิดขึ้นก็คือระบบย่อยอาหารทำงานผิดปกติ อาหารไม่ย่อย ท้องผูก หากรู้ตัวว่าตัวเองขี้กังวลเกินไป ก็ต้องรู้จักทำจิตใจให้เบิกบาน และรับประทานอาหารที่มี เส้นใยอาหาร มากๆ สักหน่อย ส่วนเครื่องดื่มก็เน้นที่มีวิตามินเอ วิตามินบี1 วิตามินบี2 และวิตามินซี ซึ่งช่วยระบบขับถ่ายค่ะ

ไม่ว่าเพื่อนๆ จะเป็นสาวประเภทไหน ก็ต้องบำรุงร่างกายให้ถูกต้องตามลักษณะการใช้ชีวิตของเรานะคะ ที่สำคัญก็คือ การมีสุขภาพดีเกิดจาการมีสภาพจิตใจที่ดี กินดี อยู่ดี รับแต่ของดีไม่รับสารพิษ พักผ่อนเพียงพอ และออกกำลังกายนะคะ