แตงโมช่วยความงาม


เพื่อนๆ ทราบหรือไม่ว่าแตงโม นอกจากหวานอร่อยแล้วยังสามารนำมาบำรุงผิวได้อีกด้วย แตงโมมีธาตุอาหารที่สำคัญจำนวนมากมาย แม้ว่าในปัจจุบันนี้เราจะสามารถหาแตงโมรับประทานได้ทั้งปีก็จริง แต่ช่วงที่แตงโมจะอร่อยหวานชื่นใจก็คงต้องเป็นช่วงหน้าร้อนนี้ล่ะค่ะ

แตงโมนอกจากจะหวานอร่อย มีส่วนประกอบเป็นน้ำจำนวนมาก ที่ทำให้เมื่อรับประทานแล้วชื่นใจหายเหนื่อยกันไปได้แล้ว ก็ยังอุดมไปด้วยวิตามินซี วิตามินเอ โปแตสเซียม และแมกนีเซียม ซึ่งล้วนแต่เป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการทั้งสิ้น ในขณะที่ข่าวดีสำหรับสาวๆ เราก็คือ ในแตงโมให้พลังงานแคลอรีต่ำมากๆ สาวๆ เราจึงสามารถรับประทานแตงโมในปริมาณมากได้โดยไม่ต้องกังวลมากว่าจะอ้วนนะคะ

และเพราะว่าแตงโมหวานหอมอร่อย แถมด้วยประโยชน์มหาศาลขนาดนี้นี่เอง เราสามารถทำแตงโมมาใช้ในการช่วยทำให้ผิวสาวๆ เราสวยขึ้นดีกว่าค่ะ วิธีทำก็ง่ายๆ ให้เพื่อนๆ เฉือนเนื้อแตงโมให้เป็นชิ้นบางๆ โดยคัดเฉพาะที่เป็นเนื้อในสุดมาใช้ แล้วนำมาวางไว้บนผ้าขาวบางที่เตรียมไว้ จากนั้นนำมาวางปิดลงบนใบหน้าให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ความเย็นของแตงโมช่วยผ่อนคลายผิวด้านนอกให้สดชื่น สารสีแดงจากแตงโม ที่เรียกว่า ไลโคพีน (เป็นสารประเภทเดียวกันกับที่มีมากในมะเขือเทศ อ่านเรื่อง ฉลาดรับประทานมะเขือเทศ ที่นี่) ที่นอกจากจะเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ดีแล้ว (อ่านเรื่อง สารต่อต้านอนุมูลอิสระคืออะไร คลิกที่นี่) ยังสามารถดูดซับความมันบนใบหน้าได้อีก ยังไม่พอนะคะ เจ้าเนื้อแตงโมนี้ยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ที่จะช่วยควบคุมระบบการไหลเวียนของโลหิตในบริเวณผิวหน้าให้เป็นปกติ ช่วยให้รูขุมขนมีความยืดหยุ่น ชุ่มชื่น อีกทั้งในน้ำแตงโม มีโมเลกุลของน้ำตาลอยู่อีกนิดหน่อย และมีกรดอะมิโนอีกเล็กน้อย ช่วยในการบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี

เห็นไหมคะ แค่นี้ก็คงเพียงพอที่จะเห็นได้ว่า ของดีๆ ธรรมดาๆ จากธรรมชาติ ได้เตรียมให้เรามีสุขภาพผิวที่ดีได้อย่างเพียงพอแล้วล่ะค่ะ ลองทำดูกันนะคะสาวๆ ด้วยความปรารถนาดีจาก womanandkid.com ค่ะ